Tại Hoa Kỳ đang nêu lý do thất bại của lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga không thể ảnh hưởng đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, chỉ có ngoại giao mới có thể hiệu quả hơn,-Maria Grinberg, tác giả của tạp chí Mỹ The National Interest nêu ý kiến.
Nhà quan sát đã xác định được một số lý do tại sao thông lệ hạn chế Nga nhiều năm trên thị trường thế giới đã không thành công. Tác giả coi việc sử dụng thị trường chung như một vũ khí chống lại những người không mong muốn là một trong những vấn đề chính. Như bà lưu ý, điều này làm xói mòn niềm tin vào các thể chế chính của trật tự kinh tế, thứ sẽ buộc tất cả những người chơi trong hệ thống thế giới phải tạo ra các thể chế thay thế, như đã xảy ra với hệ thống SWIFT mà Nga, Trung Quốc và Ấn Độ dự định thay thế.

"Việc vũ khí hóa các thể chế của hệ thống kinh tế quốc tế, đặc biệt là khi không có sự hỗ trợ từ phía các chủ thể kinh tế chính, sẽ phải trả cái giá mang tính toàn cầu. Hiệu ứng trình diễn, cho thấy cách có thể sử dụng hệ thống để gây hại cho một quốc gia riêng lẻ, khuyến khích các quốc gia khác giảm thiểu tình trạng dễ bị tổn thương của họ. Sự phá hủy sau đó của các thể chế hoặc việc tạo ra các cấu trúc song song làm giảm đáng kể sự tăng trưởng phúc lợi của toàn bộ hệ thống kinh tế", - Grinberg nói.

Ngoài ra, các nước phương Tây, đặc biệt là các quốc gia châu Âu, như tác giả đã nêu, đơn giản là không thể cho phép họ cô lập hoàn toàn kinh tế của Nga.

"Giống như hầu hết các quyết định chính trị đều phải trả giá, các biện pháp trừng phạt tập thể dẫn đến hậu quả phân phối gánh nặng, cụ thể là các chi phí riêng mà mỗi quốc gia phải gánh chịu vì lợi ích chung. Mỗi quốc gia phương Tây đều muốn các biện pháp trừng phạt kéo theo trả giá lớn cho phía Nga, nhưng lý tưởng nhất là với chi phí thấp nhất cho chính họ", - Grinberg giải thích.

Thay vì tấn công kinh tế vào Nga, tác giả gợi ý sử dụng con đường ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina.

"Để tạo điều kiện kết thúc xung đột, phương Tây sẽ cần tìm kiếm các công cụ thay thế. Ở giai đoạn này, ngoại giao là công cụ có nhiều khả năng thành công nhất. Các cuộc đàm phán dàn xếp có thể sẽ yêu cầu xem xét các lợi ích an ninh của Nga ở châu Âu liên quan đến việc ngừng mở rộng NATO", - nhà phân tích kết luận.

Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
"EU tự chôn mình": ở Đức đang chờ đợi điều tồi tệ nhất từ ​​lệnh trừng phạt mới với Nga

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev diệt chủng trong 8 năm qua". Đối với điều này, theo lời nguyên thủ Nga, có kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", để đưa tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass ra công lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала