Stockholm cho biết không có bằng chứng cụ thể về trường hợp phá hoại tại Dòng Bắc

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Daniel Stenling, chỉ huy đơn vị phản gián của Cảnh sát An ninh Thụy Điển (SEPO), cho biết không có bằng chứng cụ thể trong quá trình điều tra vụ việc tại Dòng Bắc.
"Chúng tôi không có bằng chứng cụ thể", - ông nói với New York Times.
Theo tờ báo, bằng cách này, Stanling bình luận về thông tin cho rằng quyết định của chính phủ Thụy Điển giữ bí mật chi tiết cuộc điều tra của họ với các đồng minh phương Tây đã gây ra tin đồn các nhà điều tra có thể đã giải quyết xong vụ việc và giữ im lặng dựa trên lợi ích chiến lược.
“Toàn bộ cuộc điều tra thật phi thường”, - Stanling nói về quyết định giữ bí mật thông tin của chính phủ Thụy Điển.
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đại sứ quán Nga phản hồi bài viết của WP về vụ khủng bố “Dòng chảy phương Bắc”
Trước đó, tờ Washington Post đưa tin một số quan chức phương Tây thừa nhận riêng rằng Liên bang Nga không liên quan đến các vụ nổ ở Dòng Bắc và không có bằng chứng cho thấy Nga đứng sau vụ việc này.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала