Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Điểm lại những lần lỡ lời nghiêm trọng nhất của ông Biden năm 2022

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tạp chí Newsweek của Mỹ đã chọn đăng những lần lỡ lời lớn nhất của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden năm 2022.
Vào ngày 1 tháng 3 trong bài phát biểu về chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, nhà lãnh đạo Mỹ nói nhầm người Ukraina thành người Iran, việc này đã "lan nhanh như virus".
Vào đầu tháng 7 ông Biden đã đọc thành tiếng cả hướng dẫn kỹ thuật trên máy hiện chữ từ xa khi phát biểu về quyền của phụ nữ.
"Đáng chú ý, tỷ lệ phụ nữ đăng ký bỏ phiếu và tham gia bỏ phiếu luôn cao hơn tỷ lệ nam giới - hết trích dẫn, xin hãy nhắc lại cả câu", - Tổng thống Mỹ nói.
Lần lỡ lời tiếp theo xảy ra trong chuyến thăm Ả Rập Saudi của ông Biden vào giữa tháng 7, khi thay vì bắt tay chào hỏi, Tổng thống Hoa Kỳ và Thái tử Mohammed bin Salman đã chạm nắm đấm vào nhau, việc sau này bị gọi là "đáng xấu hổ".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Ở Mỹ tiết lộ ai đang thực sự cai trị đất nước
Vào cuối tháng 9, Tổng thống Mỹ trong một cuộc họp báo về dinh dưỡng và sức khỏe đã lên tiếng gọi nữ nghị sĩ Jackie Walorsky mà quên rằng bà đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi vào tháng 8.
Vào cuối tháng 10, sau khi phát biểu tại Pittsburgh để ủng hộ ứng cử viên thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, ông Biden "dường như đã quên lối khi định rời khỏi sân khấu", tờ báo viết.
Cùng tháng đó, nguyên thủ nước Mỹ đã lỡ lời gọi Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris là "Tổng thống vĩ đại". Mà đó không phải là lần đầu tiên ông Biden nhầm lẫn như vậy.
Vào cuối tháng 10, ông Biden đã nhầm lẫn số lượng các bang của Hoa Kỳ, cho rằng rằng nước Mỹ có 54 bang chứ không phải 50 như thực tế.
Vụ nhầm lẫn cuối cùng của ông Biden được ấn phẩm liệt kê là sự cố xảy ra vào tháng 11 trong hội nghị thượng đỉnh ASEAN: Tổng thống Mỹ đã mắc "sai lầm nghiêm trọng" khi "cảm ơn" Thủ tướng Colombia đã tổ chức sự kiện, chứ không phải Thủ tướng Campuchia, chủ nhà nơi diễn ra hội nghị.
Ông Biden năm nay 80 tuổi đã trở thành vị Tổng thống Hoa Kỳ già nhất trong lịch sử. Ông thường xuyên mắc phải những tình huống khó đỡ, những đối thủ của nhà lãnh đạo Mỹ coi tuổi tác và các vấn đề về sức khỏe có thể xảy ra là nguyên nhân dẫn đến việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала