- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hầu hết người Đức phản đối việc cung cấp xe tăng Leopard cho Kiev

© Ảnh : U.S. Army/Markus RauchenbergerXe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đa số công dân Đức được khảo sát không ủng hộ yêu cầu hỗ trợ quân sự cho Ukraina dưới dạng xe tăng do Đức sản xuất và sáng kiến này nhận được ít sự ủng hộ nhất từ các cử tri đảng đối lập, theo kết quả của cuộc thăm dò YouGov do hãng thông tấn DPA ủy quyền.
Cuộc thăm dò ý kiến ​​của YouGov, với sự tham gia của 2075 công dân Đức, được tiến hành từ ngày 16 đến ngày 21 tháng 12. Tổng cộng có 45% số người được hỏi phản đối việc cung cấp xe tăng Leopard 2 của Đức cho Ukraina, 33% ủng hộ và 22% không trả lời.
Yêu cầu này đối với chính phủ nhận được sự ủng hộ nhiều nhất trong số các cử tri của đảng liên minh "Xanh" (50% "ủng hộ", 25% "chống lại"). Đối với hai đảng còn lại trong chính phủ, cuộc thăm dò cho thấy cử tri của họ có nhiều khả năng phản đối sáng kiến ​​này hơn (41% đến 40% ở SPD và 42 đến 33% ở FDP theo đường lối tự do).
Trong số cử tri của khối đối lập CDU/CSU, 43% phản đối, 38% ủng hộ. Cử tri AfD ít ủng hộ nhất (76 so với 13%) và đảng Cánh tả (52 so với 32%).
Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nhiều lần đáp lại yêu cầu cung cấp trực tiếp xe tăng cho Kiev rằng Đức không có ý định hành động một mình và không muốn căng thẳng leo thang giữa NATO và Nga. Ngoài ra, theo thủ tướng, Berlin sẽ không trở thành một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina.
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Đức né tránh yêu cầu của Kiev về xe tăng Leopard

Quan điểm của Nga

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Ukraina, đã chỉ ra các nước phương Tây ủng hộ chế độ Kiev đang trở thành một bên trong cuộc xung đột. Ông cũng lưu ý bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала