Học giả Hoa Kỳ nói Ukraina đã không còn tồn tại

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina không còn tồn tại với tư cách là một quốc gia, khi Hoa Kỳ biến nước này thành bia đỡ đạn cho các tham vọng địa chính trị của riêng mình. Điều này đã được nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ Ajamu Baraka tuyên bố.
“Mọi người, nhân danh hòa bình, chúng ta không thể tiếp tục giả vờ về một thứ gọi là quốc gia hay nhà nước độc lập và chủ quyền Ukraina thực sự tồn tại”, - ông viết trên Twitter.
Theo Baraki, Kiev mất độc lập vào tháng 2 năm 2014, chỉ để trở thành bia đỡ đạn cho việc thúc đẩy các lợi ích chiến lược của Washington.
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dân mạng nhắc nhở Ukraina về những món nợ đối với Liên Xô
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần chỉ ra mong muốn của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu sử dụng Ukraina cho mục đích riêng của họ. Theo ông, phương Tây "không biết xấu hổ" khi bơm và khai thác tài nguyên của đất nước này, sử dụng người dân Ukraina làm bia đỡ đạn, làm công cụ tấn công chống lại Nga, đồng thời tiếp tục cung cấp vũ khí và đạn dược cho Lực lượng Vũ trang Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала