"Lá chắn mới": Trung Quốc vui sướng với tổ hợp tên lửa phòng không của Nga

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất thử nghiệm khai hỏa
Hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất thử nghiệm khai hỏa - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cổng thông tin Sohu của Trung Quốc gọi hệ thống tên lửa phòng không S-500 của Nga là mạnh nhất thế giới hiện nay.

"Sau hệ thống tên lửa phòng không S-400, Nga ngay lập tức bắt tay vào phát triển hệ thống phòng không S-500 hoàn toàn mới. Sự ra đời của nó phản ánh quyết định có tầm nhìn xa của quân đội Nga khi tập trung phát triển hệ thống tên lửa phòng không”, tác giả viết.

Ông gọi hệ thống phòng không S-500 là "lá chắn" mới của hệ thống phòng thủ hàng không vũ trụ trong tương lai của Nga và coi đây là đòn đáp trả mạnh mẽ đối với chiến lược không gian của Washington.

Khả năng của Tổ hợp tên lửa phòng không

Tác giả lưu ý rằng S-500 không chỉ có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo và các mục tiêu khác mà còn gây ra mối đe dọa đối với các vệ tinh quỹ đạo thấp và các tàu vũ trụ khác.
Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Truyền thông Mỹ nói về tiềm năng tên lửa S-500 của Nga

"S-500 không chỉ là phiên bản hiện đại hóa của hệ thống phòng không S-400, nó là một loại hệ thống phòng thủ hàng không vũ trụ hoàn toàn mới. Hệ thống phòng không S-500 Prometheus có thể đánh chặn tên lửa hành trình siêu thanh, tên lửa đạn đạo tầm trung và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ở phần cuối và phần giữa quỹ đạo bay của chúng, cũng như các mục tiêu khí động học - bao gồm cả máy bay - và các mục tiêu trên không bay ở tốc độ vượt quá Mach 5. Nó có khả năng chặn cả các vệ tinh quỹ đạo thấp và vũ khí không gian ở gần Trái đất. S-500 sẽ trở thành nền tảng của hệ thống phòng thủ không gian của Nga và dẫn đầu một thế hệ hệ thống tên lửa phòng không mới”, - ông giải thích.

Theo ý kiến ​​​​của ông, trong bối cảnh cuộc cạnh tranh hàng không vũ trụ toàn cầu mới với Hoa Kỳ thì Nga một lần nữa lại vươn lên dẫn đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала