Ở Anh gọi nước đi chiến lược của Putin là "bước chiếu tướng" với London

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà chọc trời cao nhất London The Shard và сầu Tower Bridge
Tòa nhà chọc trời cao nhất London The Shard và сầu Tower Bridge - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Scotland có thể bước vào phạm vi ảnh hưởng của Nga trong trường hợp trưng cầu dân ý thành công về độc lập của vùng tự trị vốn là một phần của Vương quốc Anh, chuyên gia chính sách đối ngoại Azim Ibrahimi cho biết trong cuộc phỏng vấn với Express.
Theo chuyên gia này, sau sự ra đi của các công ty Anh khỏi Scotland độc lập, Edinburgh sẽ cần hỗ trợ kinh tế mà Nga hoặc Trung Quốc có thể cung cấp.
"Việc kinh doanh chắc chắn sẽ rời khỏi đó. Scotland và Edinburgh là những quốc gia dẫn đầu về bảo hiểm nhân thọ và hầu hết các công ty từ khu vực này đã nói rằng họ sẽ phải rời đi. Và khi nền kinh tế của bạn không được bảo vệ, những người như Tổng thống Nga Vladimir Putin chắc chắn sẽ cố gắng giúp Scotland", - Ibrahimi nói.
Chuyên gia tin chắc rằng việc rút quyền tự trị khỏi đô thị sẽ làm London suy yếu đáng kể và giáng một đòn mạnh vào an ninh của nó.
Tổng thống Nga V. Putin tham gia công việc của Hội nghị cấp cao EAEU tại Bishkek - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ ngưỡng mộ chiến thuật của Putin ở Ukraina
"Nước Anh sẽ rơi vào tình huống rất kỳ lạ và nguy hiểm", - ông kết luận.
Thủ tướng Scotland Nicola Sturgeon đã nhiều lần nói về kế hoạch tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2023, nhưng các cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson và Liz Truss đã nói rằng họ sẽ không cho phép điều đó, vì người dân Scotland đã bày tỏ nguyện vọng của họ vào năm 2014. Thủ tướng hiện tại, Rishi Sunak, cũng loại trừ việc tổ chức bỏ phiếu và kêu gọi tôn trọng kết quả của cuộc trưng cầu dân ý năm 2014. Khi đó, 45 % công dân ủng hộ việc ly khai. Một trong những cuộc khảo sát mới nhất do công ty nghiên cứu Survation tiến hành trong hai ngày 28 và 29 tháng 9 cho thấy 41% người Scotland ủng hộ độc lập khỏi Vương quốc Anh, 59% phản đối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала