- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Medvedev gọi nỗ lực mở rộng NATO là sự chuẩn bị cho chiến tranh với Nga

© Sputnik / Ekaterina ShtukinaDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nỗ lực mở rộng NATO về phía đông là sự chuẩn bị cho chiến tranh với Moskva, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev cho biết. Đây là nhận định của ông trong bài báo "Người dân của chúng tôi, đất đai của chúng tôi, sự thật của chúng tôi" đăng trên tờ Rossiyskaya Gazeta.
“Bây giờ hoàn toàn rõ ràng rằng trong mối quan hệ của các quốc gia độc lập và có chủ quyền với thế giới Anglo-Saxon ở cấu hình hiện tại thậm chí không thể nói đến sự tin tưởng, đến hy vọng vào sự đứng đắn của các đối tác, đến lòng trung thành của họ với lời nói và thậm chí là với các nguyên tắc được trình bày rất đẹp đẽ của chính họ”, - ông viết.
Đồng thời, Nga "hiện không thấy có ai ở phương Tây để có thể nói chuyện và đàm phán được, cũng như không có lý do gì để làm điều đó", ông Medvedev nói thêm.
Ông chỉ ra rằng ngày nay giữa Nga và phương Tây những vấn đề gây chia rẽ nhiều hơn những vấn đề có thể hợp nhất hai bên. Theo ý kiến của ông, năm vừa qua là một bước ngoặt trong vấn đề này và các sự kiện diễn ra trong năm đó đã hủy bỏ chính khả năng có một sự đối thoại đáng tin cậy và tôn trọng.
Ông Medvedev nhấn mạnh rằng những hành động và việc làm của các nhà lãnh đạo phương Tây hiện tại và trước đây làm người ta sửng sốt vì sự vô liêm sỉ của nó. Ông nhắc lại lời của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel rằng các thỏa thuận Minsk đã được trù tính để "cho Ukraina có thời gian trở nên mạnh hơn".
Ông Putin: Nguy cơ chiến tranh hạt nhân ngày càng lớn nhưng LB Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trước - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Multimedia
Putin: Nguy cơ chiến tranh hạt nhân ngày càng lớn nhưng Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trước

"Có nghĩa là ngay từ ban đầu người ta đã suy tính để chuẩn bị cho một cuộc chiến đẫm máu. Những gì mà những kẻ tân phát xít ở Kiev đã làm - đều được thực hiện với sự đồng lõa hoặc hỗ trợ trực tiếp của "những người châu Âu văn minh", - Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga nhận định.

Ông lưu ý rằng vào thời điểm đó, phía Nga tin tưởng các đối tác của mình, không ngờ đến sự phản bội trực tiếp và mưu đồ công khai phá hủy đất nước từ phía họ. Ông Medvedev nhớ lại những sự kiện năm 2010, khi ông tham gia một cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO với tư cách là Tổng thống Nga.

"Các thành viên của liên minh khi đó thuyết phục chúng tôi rằng hai bên không gây ra mối đe dọa nào cho nhau và sẵn sàng hợp tác cùng nhau vì an ninh chung của khu vực châu Âu-Đại Tây Dương. Sự mở rộng về phía đông của NATO và sự chuẩn bị đối đầu - trên thực tế là chuẩn bị chiến tranh - với Nga không dừng lại một giây phút nào. Tất cả đều là những dòng chảy bất tận đục ngầu những điều dối trá vô liêm sỉ", - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga chỉ rõ.

Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Medvedev cảnh báo không nên tính đếm kho vũ khí Nga: sẽ đủ cho tất cả
Theo ý kiến của ông, việc khủng hoảng niềm tin nói chung vào các nước phương Tây, những nước đang mưu toan tịch thu tài sản của Nga và đưa ra các biện pháp trừng phạt mới “chỉ bằng một nét bút”, cũng là điều hiển nhiên.
"Trong nhiều năm, có thể là nhiều thập niên tới, có thể quên đi mối quan hệ bình thường với phương Tây. Đó không phải là lựa chọn của chúng ta", - ông Medvedev nhấn mạnh.

Phương Tây liệu có sẵn sàng gây chiến tranh hạt nhân?

Trong bài báo ông Medvedev viết rằng phương Tây "làm hết sức mình để hỗ trợ chế độ điên rồ ở Kiev" và đặt ra câu hỏi liệu họ có sẵn sàng "mượn tay Kiev để phát động một cuộc chiến tranh toàn diện chống lại chúng ta, bao gồm cả chiến tranh hạt nhân hay không".
"Điều duy nhất ngăn chặn kẻ thù của chúng ta ngày nay - đó là hiểu được rằng Nga sẽ tuân theo những nguyên tắc cơ bản trong chính sách nhà nước của Liên bang Nga về lĩnh vực ngăn chặn hạt nhân. Và nếu thực sự xuất hiện mối đe dọa thì sẽ hành động theo những nguyên tắc đó", - ông Medvedev nhận định.
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Chuyên gia: Phương Tây lắng nghe tuyên bố của Nga về chiến tranh hạt nhân

"Tai họa là trong trường hợp đó không ai sau này phân biệt rạch ròi được đó là gì - là cuộc tấn công trả đũa hay một cuộc tấn công phủ đầu. Tất nhiên, điều này khiến các nhà hảo tâm phương Tây lo sợ, những người trong một thời gian dài đã khiến cho bè lũ chính trị thối nát Ukraina ảo tưởng về khả năng bất khả xâm phạm và không bị trừng phạt để đổi lấy sự phục tùng hoàn toàn của chúng", - ông nói thêm.

Chính vì vậy, theo ông Medvedev, "thế giới phương Tây đang chông chênh đứng giữa hai bên - một bên là mong muốn cháy bỏng muốn hạ nhục, xúc phạm, chia cắt và hủy diệt nước Nga ở mức độ tối đa, và bên kia là mong muốn tránh được ngày tận thế hạt nhân".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала