- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ một máy bay không người lái Ukraina ở tỉnh Saratov

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhS-125
S-125 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không đã bắn hạ một UAV của Ukraina bay ở độ cao thấp khi nó đến gần sân bay quân sự Engels ở tỉnh Saratov, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Hậu quả mảnh vỡ của UAV rơi xuống khiến 3 quân nhân Nga tử thương, các phương tiện không quân không bị hư hại.

"Vào khoảng 1h35 giờ Moskva (05h35 giờ Hà Nội) ngày 26/12 hệ thống phòng không thuộc Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã bắn hạ một phương tiện bay không người lái của Ukraina ở độ cao thấp khi UAV này đang tiếp cận sân bay quân sự Engels tại tỉnh Saratov. Nhưng mảnh vỡ UAV rơi xuống đã làm ba quân nhân Nga thuộc bộ phận kỹ thuật đang có mặt tại sân bay tử thương”,- Bộ Quốc phòng cho biết.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đóng tại sân bay Engels.
Vào ngày 5/12 quân đội Ukraina từng cố gắng tấn công các sân bay quân sự của Nga ở tỉnh Saratov và Ryazan bằng máy bay không người lái phản lực do Liên Xô sản xuất. Các hệ thống phòng không đã chặn được những chiếc UAV này, nhưng ba binh sĩ đã thiệt mạng khi trúng mảnh vỡ máy bay. Hai máy bay bị hư hại nhẹ.
Cùng ngày, quân đội Nga mở đợt tấn công lớn nhằm vào các cơ sở hạ tầng ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала