- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina kêu gọi loại trừ Nga khỏi Liên Hợp Quốc

© Sputnik / StringerTòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Ukraina kêu gọi loại trừ Nga khỏi Liên Hợp Quốc, theo tuyên bố của Bộ, mặc dù điều này là không thể theo Hiến chương của tổ chức, trong đó Liên bang Nga có quyền phủ quyết trong cơ quan chính - Hội đồng Bảo an.

"Ukraina kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc gia hạn áp dụng Hiến chương Liên hợp quốc trong các vấn đề liên quan đến tính hợp pháp của việc Liên bang Nga ở lại Liên hợp quốc, tước bỏ tư cách thành viên thường trực của Liên bang Nga trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và trục xuất nước này khỏi Liên Hợp Quốc hoàn toàn", - Bộ Ngoại giao Ukraina cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của bộ hôm thứ Hai.

Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Liên hợp quốc cho biết không thể loại trừ Nga khỏi Tổ chức Lương thực
Bộ Ngoại giao Ukraina cáo buộc Nga chiếm vị trí thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, bỏ qua các thủ tục do Hiến chương Liên hợp quốc thiết lập, tuyên bố rằng tư cách thành viên Liên hợp quốc được trao cho các quốc gia yêu chuộng hòa bình theo khuyến nghị của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và quyết định của Đại hội đồng.
"Không có cách nào có thể thay thế Hiến chương Liên Hợp Quốc hiện tại và thỏa thuận của nhóm các quốc gia thuộc Liên Xô cũ tại Almaty vào tháng 12 năm 1991, không được Quốc hội Ukraina phê chuẩn, nhưng được cho là đã trở thành cơ sở cho Boris Yeltsin, khi đó là Tổng thống của RSFSR, để kêu gọi Tổng thư ký Liên hợp quốc về " tính liên tục" tư cách thành viên Liên hợp quốc", - tuyên bố cho biết.
Ukraina cũng cáo buộc Nga sử dụng quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và vi phạm nguyên tắc "yêu chuộng hòa bình".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала