Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev đưa ra "dự báo tương lai" cho năm 2023

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhCuộc phỏng vấn của Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga
Cuộc phỏng vấn của Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã công bố "dự báo tương lai" cho năm 2023 trên Telegram.
"Nhiều người đang thực hành việc đưa ra các giả thuyết về tương lai, cạnh tranh trong việc dự báo những điều bất ngờ nhất, thậm chí vô lý nhất. Chúng tôi cũng sẽ đóng góp phần mình", - ông viết.
Medvedev chỉ ra rằng vào năm 2023, giá năng lượng có thể lên tới 150 USD đối với dầu và 5.000 USD đối với khí đốt.
Medvedev cũng phán đoán rằng Anh có thể trở lại EU, sau đó liên minh này sẽ tan rã và việc lưu hành đồng tiền chung châu Âu sẽ bị hủy bỏ.
Ngoài ra, bản đồ chính trị của khu vực cũng có thể thay đổi. Cụ thể, Ba Lan và Hungary có thể tiếp quản các phía tây của Ukraina, còn bản thân quốc gia hậu xô viết này sẽ không còn tồn tại.
"Có việc thành lập Đệ tứ Đế chế dựa trên nước Đức và các nước vệ tinh (Ba Lan, các nước vùng Baltic, Cộng hòa Séc, Slovakia, Romania, Cộng hòa Kiev và những nước lân cận khác)", - ông Medvedev viết.
Cảnh sát đứng bên ngoài ngôi nhà của ông Paul Pelosi, chồng bà Nancy Pelosi  Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, ở San Francisco. Thứ Sáu, ngày 28 tháng 10 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Nhìn lại thế giới năm 2022: trật tự trước đây sẽ không trở lại
Đồng thời nhà nước mới có thể gây chiến với Pháp.
Medvedev cũng giả thiết rằng những thay đổi trong tình hình địa chính trị khu vực có thể bao gồm việc chia tách châu Âu do Ba Lan mới tách ra.
Ngoài ra, ông để ngỏ khả năng Bắc Ireland chuyển sang phía Dublin sau khi thoát khỏi sự cai trị của London.
Những thay đổi cũng sẽ ảnh hưởng đến Tây bán cầu.
"Nội chiến ở Hoa Kỳ, California và Texas tách ra thành các quốc gia độc lập. Việc thành lập một nhà nước liên minh giữa Texas và Mexico", - ông Medvedev phán đoán.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Chuyên gia: "ân xá" trên Twitter là bước đi của Musk tới ghế tổng thống
Sau đó, Elon Musk có thể thắng cử Tổng thống Mỹ. Ông ta sẽ đứng đầu các bang mà những người ủng hộ Đảng Cộng hòa giành được quyền kiểm soát trong nội chiến.
Medvedev cũng dự đoán việc tất cả các thị trường chứng khoán và hoạt động tài chính lớn sẽ dịch chuyển từ Mỹ và châu Âu sang châu Á, chấm dứt hệ thống tài chính Bretton Woods, bao gồm cả sự sụp đổ của IMF và Ngân hàng Thế giới, việc từ bỏ đồng euro và đồng đô la như đồng tiền dự trữ thế giới và quay trở lại chế độ bản vị vàng. Ngoài ra, cộng đồng thế giới sẽ chuyển sang sử dụng tích cực các loại tiền tệ kỹ thuật số.

"Chúc mừng năm mới các bạn, những người bạn Anglo-Saxon và những chú heo con đang ủn ỉn vui sướng của họ!" - ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала