- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin bình luận về khả năng đàm phán theo các điều khoản của Kiev

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnh Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga chưa bao giờ tuân theo các điều kiện của người khác, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống cho biết.
"Chúng tôi chỉ tập trung vào (các điều kiện) của riêng mình. Và theo lẽ phải", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi liệu Moskva có sẵn sàng đàm phán theo một số điều kiện Kiev đưa ra hay không.
Hôm nay chính quyền Ukraina vừa đề xuất tổ chức một "hội nghị thượng đỉnh hòa bình" tại diễn đàn của Liên hợp quốc vào cuối tháng 2 với Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres có thể đóng vai trò trung gian hòa giải. Đồng thời Kiev nói rằng chỉ nên mời Nga tham gia sau khi có "tòa án quốc tế cần thiết".
Vào đầu tháng 11, sau khi truyền thông phương Tây đưa tin Kiev đang bị thúc ép phải đối thoại với Moskva, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã liệt kê những điều kiện của nước này để đi đến đàm phán. Theo ông ta, đó là "khôi phục toàn vẹn lãnh thổ, tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc, bồi thường mọi tổn thất, trừng phạt tất cả các tội phạm chiến tranh và đảm bảo rằng việc này sẽ không tái diễn".
LHQ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev muốn tổ chức "hội nghị thượng đỉnh hòa bình" tại diễn đàn LHQ
Đồng thời Zelensky trước đó đã ký sắc lệnh về việc Ukraina không đàm phán với giới lãnh đạo Nga hiện tại. Ông ta cũng tuyên bố rằng Kiev sẽ không tiến hành đối thoại với Moskva khi Nga chưa thay đổi chính quyền.

Ở Nga nhiều lần nói về việc sẵn sàng đàm phán

Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng tất cả các cuộc xung đột đều kết thúc bằng giải pháp ngoại giao. Như người đứng đầu nhà nước nói thêm, "nhận thức này đến với những người chống lại chúng ta càng sớm thì càng tốt". Ông Putin chỉ ra rằng Nga luôn nói rằng họ sẵn sàng đàm phán về Ukraina.
Như Peskov đã nói vào đầu tháng 12, Zelensky biết rằng nếu muốn, chiến sự trên lãnh thổ nước này có thể kết thúc ngay trong ngày hôm sau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала