- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ công nhận sự thật "khó chịu" về hệ thống phòng không Patriot

© AP Photo / Czarek SokolowskiTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ sẽ không thể tác động đáng kể đến chiến cuộc ở Ukraina và sẽ không giúp lực lượng vũ trang nước này tăng cường hệ thống phòng không, cổng thông tin Military Watch của Mỹ viết.
Bài báo lập luận rằng hệ thống phòng không sẽ không thể giúp quân đội Ukraina bắn hạ tên lửa Nga một cách tương đối, không những vì những công dụng đáng ngờ mà còn vì số lượng rất nhỏ các tổ hợp chiến đấu có thể được cung cấp như một phần của gói hỗ trợ quân sự trị giá 1,85 tỷ đô la này.

"Hệ thống phòng không gặp khó khăn lớn trong việc đối phó với tên lửa tự chế và tên lửa R-17 của Liên Xô những năm 60, vì vậy khả năng vô hiệu hóa tên lửa Nga của thế kỷ 21, chẳng hạn như Iskander, thật đáng nghi ngờ nghiêm trọng", - các tác giả của tài liệu lưu ý.

Bài báo cho rằng khả năng thất bại của Patriot ở Ukraina có thể gây nguy hiểm cho khả năng bán thêm hệ thống tên lửa này.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ nói Biden muốn lừa Zelensky bằng Patriot

Tổng thống Zelensky thăm Washington

Tuần trước, Tổng thống Vladimir Zelensky theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, đã đến thăm Washington, nơi ông gặp người đứng đầu Nhà Trắng và lãnh đạo Quốc hội. Thời điểm trùng với chuyến thăm của ông là việc công bố gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ đô la của Hoa Kỳ dành cho Ukraina, trong đó có cả hệ thống phòng không Patriot.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала