Zelensky gửi tín hiệu cầu cứu tới Biden

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chuyến đi của Tổng thống Ukraina Zelensky tới Hoa Kỳ để gặp người đồng cấp Mỹ Joe Biden là một tín hiệu xấu trước sự thất bại của Lực lượng Vũ trang Ukraina, nhà báo Ammar Brahmi của Al Mayadeen viết.

"Đây có phải là một chuyến thăm bình thường không? Tất nhiên là không. Đó là tín hiệu SOS cuối cùng trước thất bại không thể tránh khỏi của quân đội Ukraina", - tác giả dự đoán.

Nhà báo nhắc lại quân đội Nga đã loại bỏ các hệ thống phòng không của Lực lượng vũ trang Ukraina, điều này có nguy cơ gây thất bại quy mô lớn cho Kiev, vì vậy Zelensky đã khẩn trương bay tới Washington để được trợ giúp thêm.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Zelensky báo hiệu thất bại của Kiev
Brahmi cũng ghi nhận tính chuyên nghiệp cao của các quân nhân Nga, những người tham gia cuộc chiến không phải với quân đội Ukraina, mà với toàn bộ tiềm năng quân sự, kinh tế và công nghiệp phương Tây.

Tổng thống Zelensky thăm Washington

Tuần trước, Vladimir Zelensky theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, đã đến thăm Washington, nơi ông gặp người đứng đầu Nhà Trắng và lãnh đạo Quốc hội. Thời điểm trùng với chuyến thăm của ông là việc công bố gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ đô la của Hoa Kỳ dành cho Ukraina, trong đó có cả hệ thống phòng không Patriot.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала