Apple nợ Nhật 98 triệu USD

© Ảnh : PixabayApple Inc logo
Apple Inc logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Nhật Bản đã yêu cầu Apple trả 98 triệu USD tiền thuế sau khi miễn thuế bán hàng đối với việc bán các thiết bị. Hãng thông tấn Nikkei thông báo điều này.
Cần lưu ý rằng Apple đã ngừng bán miễn thuế các thiết bị của mình vào tháng 6 năm nay, khi có thông tin rõ ràng rằng các đơn đặt hàng số lượng lớn iPhone và các thiết bị khác đã được bán miễn thuế vì người mua là người nước ngoài.

Việc mua số lượng lớn iPhone của người mua nước ngoài đã được phát hiện tại một số cửa hàng Apple ở Nhật Bản. Ít nhất một giao dịch đã được thực hiện khi một người đã mua hàng trăm điện thoại thông minh cùng một lúc”, - có nguồn tin cho hãng này biết.

Hệ thống ưu đãi thuế

Quađó, chính quyền Nhật Bản phát hiện ra rằng cửa hàng không đánh thuế người mua, vì người đó là khách du lịch nước ngoài ở trongnước Nhật dưới sáu tháng. Tuy nhiên, với số lượng lớnđiện thoại thông minh được mua, chính quyền Nhật Bản đã xác nhận đây là người trung gian mua đi bán lại và vì thế không được ưu đãi thuế ở nước này.
Biểu trưng của Google - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Apple, Google, Facebook đã nộp hàng chục triệu USD tiền thuế cho Việt Nam
Trước đó, CEO Tim Cook của Apple đã dành vài ngày trong tháng 12 tại Nhật Bản để thăm các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone, trong đó có hãng Sony.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала