Bộ Quốc phòng Serbia: quân đội được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu

© AP Photo / Darko VojinovicQuân đội Serbia
Quân đội Serbia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Milos Vucevic cho biết Tổng thống Aleksander Vucic đã ra lệnh đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao.

"Tổng thống Serbia Aleksander Vucic, với tư cách là Tư lệnh tối cao... đã ra lệnh Lực lượng vũ trang Serbia phải ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở cấp độ cao nhất để sử dụng... tiềm lực quân sự của Lực lượng vũ trang Serbia", - ông Vucevic viết trên Twitter.

Trang web của báo Serbia Vecernje Novosti cũng đưa tin chính quyền nước Cộng hòa Kosovo tự xưng đã chuyển lực lượng của họ sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Chuyên gia phân tích: Xung đột vũ trang có khả năng sẽ bắt đầu ở Kosovo
Tình hình ở Kosovo và Metohija vẫn còn căng thẳng. Cảnh sát nước cộng hòa tự xưng Kosovo vào tháng 12 đã bắt giữ một số cảnh sát ở phía bắc vì tình nghi những người này phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột và khủng bố 1998-1999. Vào ngày 10/12 người Serbia ở Kosovo vì chuyện này đã lập rào chắn và tự mình tuần tra canh gác các tuyến đường phía bắc khu vực.
Tình hình ngay tại các khu rào chắn đó ở các thành phố Leposavic, Zvecan và Zubin Potok vẫn yên bình, ban đêm người Serbia địa phương trực gác trong lều. Ban ngày cánh phụ nữ địa phương cũng ra tham gia rào chắn. Trên các mạng xã hội Serbia đang lan truyền nhiều video quay cảnh di chuyển thiết bị quân sự ở thành phố Raska và các chuyến bay của trực thăng Mi-35 của không quân nước này.
Thủ tướng Cộng hòa Kosovo tự xưng Albin Kurti ngày 15/12 đã đệ đơn của Pristinn xin gia nhập EU lên chủ tịch Hội đồng Liên minh châu Âu là Cộng hòa Séc. Để đáp trả, Bộ Quốc phòng Serbia đã gửi tới chỉ huy phái bộ KFOR của NATO yêu cầu đưa vào Kosovo và Metohija một đội quân đồn trú với số lượng đến 1.000 cảnh sát và quân đội Serbia theo Nghị quyết 1244 của Hội đồng Bảo an LHQ. Một số các quốc gia EU như Tây Ban Nha, Hy Lạp, Síp, Slovakia và Romania không công nhận Kosovo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала