Đàn chim bị nhầm là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới của Triều Tiên

CC BY-SA 2.0 / Republic of Korea Armed Forces / ROKMáy bay chiến đấu của Không quân Hàn Quốc
Máy bay chiến đấu của Không quân Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không quân Hàn Quốc đã báo động cử máy bay và trực thăng làm nhiệm vụ vì nhầm một đàn chim với máy bay không người lái của Triều Tiên. Điều này đã được báo OhmyNews (ON) đưa tin, trích dẫn tuyên bố của đại diện Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân.
Theo ông, vào lúc 13:00 giờ địa phương, các radar đã phát hiện một nhóm vật thể không xác định trên vùng huyện Ganghwa-gun và đưa ra báo động. Chiếc máy bay làm nhiệm vụ bay đến điểm gần nhất do radar xác định để đánh chặn chúng, nhưng sau đó phi công xác nhận bằng mắt thường rằng đó là một đàn chim chứ không phải một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới của CHDCND Triều Tiên.
Cần lưu ý rằng trong thời gian báo động giả, quân đội đã không bắn một phát súng cảnh cáo nào.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Hàn Quốc ghi nhận sự kém chuẩn bị của quân đội trong bối cảnh xảy ra sự cố với UAV của Triều Tiên

Máy bay không người lái của CHDCND Triều Tiên

Ngày 26/12, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo có 5 máy bay không người lái của CHDCND Triều Tiên đã xâm phạm không phận nước này. Một trong số chúng đã bay qua khu vực phía bắc của Seoul. Sau đó, người ta biết rằng quân đội Hàn Quốc đã bắn khoảng một trăm quả đạn vào năm máy bay không người lái của CHDCND Triều Tiên, nhưng đều trượt. Ngoài ra, trong một nỗ lực đánh chặn, một máy bay cường kích KA-1 đã bị rơi, các phi công đã nhảy dù thoát ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала