Hàn Quốc ghi nhận sự kém chuẩn bị của quân đội trong bối cảnh xảy ra sự cố với UAV của Triều Tiên

© AP Photo / Jeon Heon-KyunTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nói rằng việc UAV của Triều Tiên xâm nhập vào nước này cho thấy quân đội thiếu được đào tạo trong thời gian dài trong việc xử lý UAV, ông gián tiếp cáo buộc chính quyền trước đây quá ôn hòa trong chính sách đối với Triều Tiên, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

"Nhìn vào việc hoàn toàn không được huấn luyện kể từ năm 2017 và những nỗ lực đối phó với máy bay không người lái có thể xâm nhập và việc thành lập các lực lượng như vậy cũng không, tôi nghĩ mọi người đã thấy rõ sự nguy hiểm của chính sách liên quan đến Triều Tiên, dựa trên các ý đồ tốt của Triều Tiên và các thỏa thuận quân sự", - tổng thống nói.

Theo cơ quan này, Yoon Suk Yeol do đó đã chỉ trích chính quyền trước đây của Moon Jae-in, người đã trở thành tổng thống từ năm 2017, vì đã theo đuổi chính sách đối với CHDCND Triều Tiên dựa trên các nỗ lực ngoại giao và đàm phán.

Sự cố UAV Triều Tiên

Gần đây đã có báo cáo rằng năm máy bay không người lái của Triều Tiên đã xâm nhập Hàn Quốc vào sáng thứ Hai. Theo quân đội, đây là những máy bay không người lái quy mô nhỏ với sải cánh dài 2 mét. Seoul đáp trả bằng cách cử máy bay chiến đấu, trực thăng và các phương tiện khác để tiêu diệt các máy bay không người lái này. Quân đội Hàn Quốc đã tiến hành chiến dịch trong 5 giờ, bắn khoảng 100 phát đạn từ pháo 20 mm vào các máy bay này từ trực thăng, nhưng không thể bắn hạ được chúng.
 Các chốt quân sự của Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Hàn Quốc bắn khoảng 100 phát đạn vào máy bay không người lái của CHDCND Triều Tiên
Được biết, một trong năm máy bay không người lái đã đi vào lãnh thổ của Hàn Quốc ở khu vực giữa Gimpo và Paju và đi xuống tận khu vực phía bắc của Seoul, sau đó nó quay trở lại CHDCND Triều Tiên. Bốn máy bay không người lái khác đã xâm nhập từ phía tây của đảo Ganghwa và bay quanh đó. Quân đội Hàn Quốc cho rằng chúng xuất hiện ở đó để đánh lạc hướng sự chú ý. Sau đó, chúng đã biến mất khỏi tầm ngắm của quân đội và không xuất hiện trở lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала