Khoảng 100 vệ tinh Starlink của Elon Musk được kích hoạt ở Iran

© AP Photo / Hasan SarbakhshianKhung cảnh cơ sở hạt nhân ở Natanz của Iran.
Khung cảnh cơ sở hạt nhân ở Natanz của Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giám đốc điều hành của SpaceX, Elon Musk, cho biết công ty vũ trụ của ông hiện có khoảng 100 vệ tinh liên lạc Starlink đang hoạt động trên bầu trời Iran. Theo Reuters, ông đã công bố kế hoạch kích dịch vụ tại quốc gia Trung Đông này vào mùa thu năm 2022.

Doanh nhân này cho biết: "Chúng tôi đã gần có 100 vệ tinh Starlink được kích hoạt ở Iran cùng một lúc".

Theo hãng thông tấn này, các kế hoạch của Musk không chỉ bao gồm mong muốn phát triển thêm thị trường mà còn cả động cơ chính trị.
Vào tháng 9 năm nay, người đứng đầu SpaceX đảm bảo rằng Iran cần Starlink "để thúc đẩy tự do Internet và luồng thông tin tự do." Musk cũng nói rằng ông đã yêu cầu chính quyền Mỹ đưa ra ngoại lệ đối với lệnh trừng phạt để đảm bảo cho công việc của Starlink ở Iran.

Có thiết bị đầu cuối Starlink ở Iran không?

Cho đến nay, không có thông tin nào về việc liệu công ty có thiết bị đầu cuối (terminal) trong nước hay không và cách họ dự định chuyển chúng đến Iran thế nào. Không có thiết bị đầu cuối nào trong các giao dịch mua bán chính thức và bản thân Iran đã phải chịu các lệnh trừng phạt cứng rắn của Mỹ trong nhiều thập kỷ.
Nhà Trắng tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Nhà Trắng thảo luận với CEO Tesla về cung cấp quyền truy cập Starlink ở Iran
Vào tháng 10, có thông tin cho rằng Nhà Trắng đang đàm phán với Elon Musk về khả năng mở rộng hệ thống Starlink sang Iran để người dân nước này có thể truy cập Internet từ điện thoại thông minh trên toàn bộ quốc gia này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала