Mỹ muốn cung cấp cho Ukraina hệ thống điều khiển pháo binh tự động

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhCờ Mỹ
Cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ bắt đầu tìm kiếm nhà cung cấp Hệ thống dữ liệu chiến thuật pháo binh dã chiến quốc tế (IFATDS) - điều khiển hỏa lực tự động để chuyển giao cho Ukraina, theo một thông báo được đăng trên trang web mua sắm của chính phủ Hoa Kỳ.

"Ban phụ trách về Hợp đồng cho Quân đội Hoa Kỳ... đang đưa ra thông báo tìm nguồn cung ứng như một phần của nghiên cứu thị trường để xác định nhà cung cấp quan tâm tiềm năng, các công nghệ công nghiệp hiện có và khả năng đáp ứng các yêu cầu bán vũ khí ra nước ngoài", - thông báo viết.

Theo hợp đồng đã lên kế hoạch, quân đội Hoa Kỳ dự định cung cấp cho Ukraina phần mềm và thiết bị máy tính cho 18 hệ thống IFATDS, một khóa đào tạo về cách sử dụng, cũng như lắp đặt và bảo trì chúng.
Ngoài Ukraina, các hệ thống này cũng được lên kế hoạch chuyển giao cho Latvia và Đài Loan. Đơn xin tham gia từ các bên quan tâm được chấp nhận cho đến ngày 9 tháng 1 năm 2023.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chia rẽ giữa các thành viên đảng Cộng hòa ở Mỹ vì vấn đề viện trợ cho Ukraina
Nga trước đó gửi công hàm tới các nước NATO về vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала