- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga đánh giá cao vai trò của phòng không trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác phòng không Nga theo hướng Zaporozhye
Công tác phòng không Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chiến dịch quân sự đặc biệt (SVO) ở Ukraina chứng minh tầm quan trọng của phòng không quân sự, đã bắn hạ khoảng ba nghìn máy bay không người lái. Vai trò phòng không trong quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt được chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin đánh giá trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Nga.
“Có nhiều cuộc thảo luận về việc liệu chúng ta có cần lực lượng phòng không mạnh như vậy trong quân đội, được xây dựng từ cấp trung đoàn hay không. Bây giờ câu hỏi như vậy không đáng. Đã trở nên rõ ràng những gì cần thiết. Chúng tôi thấy đây là nhánh quan trọng nhất của lực lượng vũ trang trong chiến tranh hiện đại”, - nhà phân tích nói.
Theo ông, lực lượng phòng không quân đội bắn hạ số lượng lớn máy bay không người lái và tên lửa.
Shurygin lưu ý sau kết quả của chiến dịch đặc biệt, các hệ thống phòng không sẽ được hiện đại hóa và các hướng phát triển chính của chúng được nhìn thấy rõ ràng. Theo chuyên gia, nên tăng số lượng các kênh theo dõi mục tiêu. Cách chính để vượt qua hệ thống phòng không là làm quá tải khả năng của các tổ hợp buộc phải đánh chặn số lượng lớn mục tiêu.
Chỉ huy biên đội phòng không Nga nói về việc tiêu diệt tên lửa HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chỉ huy biên đội phòng không Nga nói về việc tiêu diệt tên lửa HIMARS
Đầu tháng 12, người đứng đầu lực lượng phòng không Nga, Tướng Alexander Leonov, nói các binh sĩ Nga bắn hạ hơn 60% mục tiêu trên không trong quá trình chiến dịch.
Trong cùng tháng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ở Đông Siberia, các kíp trắc thủ tên lửa phòng không S-300PM2 Favorit hiện đại hóa đã nhận nhiệm vụ chiến đấu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала