Nhật định triển khai hệ thống phòng không trên đảo xa gần Đài Loan

© AP Photo / Shizuo KambayashiLính Nhật bên cạnh Bộ Quốc phòng (ảnh lưu trữ)
Lính Nhật bên cạnh Bộ Quốc phòng (ảnh lưu trữ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản đang xem xét triển khai đơn vị tên lửa của Lực lượng Phòng vệ và hệ thống tên lửa phòng không trên hòn đảo xa xôi Yonaguni (phía nam tỉnh Okinawa), nằm gần Đài Loan. Kênh truyền hình Asahi thông báo điều này hôm thứ ba.
Cần lưu ý rằng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đưa vào yêu cầu ngân sách cho năm tới chi phí mua đất trên đảo cho những nhu cầu này.
Việc triển khai đơn vị tên lửa cùng hệ thống phòng không nằm trong kế hoạch tăng cường sức mạnh cho các biên giới phía Nam xa xôi của Nhật Bản trong trường hợp tình hình ở eo biển Đài Loan leo thang. Đặc biệt, tại Yonaguni, cách Đài Loan 110 km, một đơn vị tác chiến điện tử cũng sẽ được triển khai, được thành lập để chế áp các hệ thống thông tin liên lạc và radar của kẻ thù tiềm năng trong trường hợp khẩn cấp.
Ngày 16/12, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua chiến lược an ninh quốc gia cập nhật kêu gọi tăng chi tiêu quốc phòng lên 2% GDP vào năm 2027, theo mô hình của NATO. Thủ tướng Fumio Kishida đã ra lệnh tài trợ 8,9 nghìn tỷ yên (64,8 tỷ USD) cho ngân sách quốc phòng năm 2027. Năm nay, những khoản chi tiêu đó đang ở mức 5,37 nghìn tỷ Yên (39 tỷ USD)
 Phóng tên lửa Tomahawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Nhật Bản trang bị tên lửa Tomahawk vào năm 2026 cho lực lượng phòng vệ

Tăng cường khả năng phòng thủ

Việc gia tăng các khoản chi nói trên là cần thiết cho việc thực hiện kế hoạch tăng cường tiềm lực quốc phòng của Tokyo. Nhật Bản lo ngại về tình hình an ninh ngày càng xấu đi liên quan đến việc phát triển chương trình tên lửa hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, sự củng cố quyền lực của Trung Quốc và tình hình xung quanh Ukraina. Để tăng cường tiềm lực quốc phòng, chiến lược an ninh quốc gia nêu rõ khả năng phát động một cuộc phản công trong trường hợp Nhật Bản bị tấn công. Để đạt được mục tiêu này, chính quyền có kế hoạch tăng tầm bắn của tên lửa Type-12 hiện có và mua thêm tên lửa Tomahawks.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала