Thị trường thế giới lo sợ sự sụt giảm sản lượng khai thác dầu từ Nga

© Fotolia / Ded PixtoНефтедобывающие вышки
Нефтедобывающие вышки - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thị trường thế giới lo ngại rằng Nga sẽ giảm sản lượng dầu mỏ và giá đối với nguồn tài nguyên này sẽ tăng cao. Điều này đã được tờ báo kinh doanh Pháp Eco đưa tin vào thứ Hai.
Như tờ báo lưu ý, "các thị trường vốn đã trải qua nhiều biến động, thậm chí còn lo ngại về việc sản lượng dầu của Nga giảm nhẹ".
Tờ báo chỉ ra rằng hai tuần trước, giá dầu đã chạm mức thấp nhất trong năm. Tuy nhiên, “trong những ngày gần đây, chúng đã tăng vọt” trong bối cảnh lo ngại nguồn cung toàn cầu trên thị trường dầu mỏ giảm, cũng như nhu cầu ở Trung Quốc gia tăng do giảm nhẹ các biện pháp chống covid, tờ báo kinh doanh nhấn mạnh.
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Nga đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa việc áp trần giá dầu
Một yếu tố khác góp phần làm tăng giá vàng đen là tuyên bố của Hoa Kỳ về việc giảm dự trữ nhiên liệu và bắt đầu mua dầu để bổ sung dự trữ, Eco lưu ý.
Hôm thứ Sáu, theo tờ báo kinh doanh của Pháp, sau tuyên bố của Nga, dầu Brent đã tăng 1,8%, vượt qua mốc 83 USD/thùng.

Cấm vận xuất khẩu dầu mỏ

Vào ngày 5 tháng 12, lệnh cấm vận cung cấp dầu của Nga bằng đường biển cho Liên minh châu Âu có hiệu lực. Các nước EU cũng đồng thuận về mức giá trần có thể điều chỉnh đối với dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển ở mức 60 USD/thùng. Các nước G7 và Australia cũng đưa ra quyết định tương tự. Các nước phương Tây đã áp đặt lệnh cấm các công ty của họ cung cấp dịch vụ vận tải, tài chính và bảo hiểm cho các tàu chở dầu từ Nga với mức giá cao hơn mức đã thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала