- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đã dùng gần hết vũ khí của NATO và Liên Xô

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã sử dụng hết kho vũ khí dự trữ của phương Tây và Liên Xô, ông Apty Alaudinov, trợ lý người đứng đầu Chechnya, chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat, Phó Tư lệnh quân đoàn 2 lực lượng dân quân LNR cho biết trên Telegram.

"Khối NATO sẽ không thể ngay lập tức lặp lại việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Đơn giản là họ không có đủ số lượng như vậy để xuất khẩu. Không chỉ số vũ khí được cung cấp đã sử dụng hết, mà cả một lượng lớn vũ khí do Liên Xô sản xuất vẫn còn lại trên lãnh thổ Ukraina cũng vậy”, - ông viết.

Ngoài ra, viên chỉ huy ườn nói về tình hình gần thành phố Artemovsk do LLVT Ukraina nắm giữ.
"Mặt trận ổn định. Artemovsk bị các đơn vị của chúng tôi trấn giữ một cách có hệ thống. Chỉ có một kết quả duy nhất - đó là Artemovsk sẽ được giải phóng. Lý do chính và duy nhất khiến chúng tôi di chuyển hơi chậm là phải tránh thương vong cho dân thường", - ông nói thêm.
Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO sẽ giúp Kiev có vũ khí theo mẫu Liên Xô
Ông cũng lưu ý rằng NATO đang cố gắng "bằng tất cả khả năng và phương tiện của mình" để làm chậm bước tiến của quân Nga tới Artemovsk.
Tuần trước, người tạm quyền đứng đầu DNR Denis Pushilin nói với Sputnik rằng các đơn vị quân Nga đang chặn đường tiếp tế cho các lực lượng Ukraina đóng tại thành phố.
Artemovsk nằm ở phần đất do Kiev kiểm soát của DNR ở phía bắc Gorlovka. Đây là đầu mối giao thông quan trọng để tiếp tế cho nhóm quân Ukraina ở Donbass. Đi qua thành phố này có cả mạng lưới đường bộ và đường sắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала