Tổng thống Nga thông qua nghị định về các biện pháp đặc biệt đáp trả việc áp trần giá dầu

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Putin đã phê chuẩn nghị định về các biện pháp đặc biệt của một số quốc gia liên quan đến việc thiết lập giá trần đối với dầu và các sản phẩm dầu , tài liệu tương ứng được công bố trên cổng thông tin pháp lý.
Tài liệu cấm giao hàng nếu mức trần được quy định trong hợp đồng. Quyết định về dầu bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay, đối với các sản phẩm dầu - ngày cụ thể sẽ do chính phủ quyết định. Tổng thống có thể đưa ra cho phép đặc biệt đối với việc cung cấp dầu và các sản phẩm dầu bị cấm theo giá trần.
"Cấm cung cấp dầu và các sản phẩm dầu của Nga cho các pháp nhân và cá nhân nước ngoài trong điều kiện các hợp đồng cung cấp nguồn cung này trực tiếp hoặc gián tiếp quy định việc sử dụng cơ chế ấn định giá. Lệnh cấm đã được thiết lập áp dụng ở tất cả các giai đoạn cung cấp cho người mua cuối cùng", - theo nội dung nghị định.
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chuyên gia: Giá dầu trần sẽ tác động tiêu cực đến phương Tây

"Việc cung cấp dầu và các sản phẩm dầu của Nga, việc thực hiện bị cấm theo nghị định này, có thể được thực hiện trên cơ sở quyết định đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga", - tài liệu bổ sung.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала