Trước EU, Hungary sẽ nêu vấn đề sửa đổi lệnh trừng phạt Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vào năm 2023, Hungary có kế hoạch nêu vấn đề với lãnh đạo Liên minh châu Âu về việc sửa đổi các biện pháp trừng phạt Nga vì cuộc xung đột ở Ukraina. Điều này đã được công bố vào thứ Tư trong cuộc phỏng vấn của ấn phẩm trực tuyến "Index" với Balazs Orban, cố vấn chính trị cho Thủ tướng Hungary.

"Các biện pháp trừng phạt chỉ có thời hạn, chúng không tự động gia hạn. Chúng đã có hiệu lực từ 8 đến 10 tháng, vì vậy đã đến lúc thảo luận tại Brussels về những biện pháp trừng phạt nào có ý nghĩa và điều gì không, và rõ ràng là nếu giữ chúng, chúng tôi chỉ tự bắn vào chân mình", - Orban nói.

"Chúng tôi kêu gọi thảo luận về vấn đề này", - cố vấn thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm các cuộc tham vấn quốc gia về biện pháp trừng phạt diễn ra ở Hungary từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 12 sẽ củng cố vị thế của chính phủ nước này trong đàm phán với Bruxelles.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Tại Hoa Kỳ đang nêu lý do thất bại của lệnh trừng phạt chống Nga
"Chúng tôi không ủng hộ bất kỳ biện pháp trừng phạt nào. Chúng tôi không ngăn chặn một số biện pháp trừng phạt vì lợi ích của sự thống nhất châu Âu, nhưng khi lợi ích sống còn của Hungary bị đe dọa, chúng tôi sẽ đấu tranh để loại trừ hoặc ngăn chặn việc áp dụng các biện pháp trừng phạt. Đó là quan điểm của Hungary cho tới nay", - Balazs Orban giải thích.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала