Gazprom khởi động dự án trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Maxim BlinovGazprom
Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Gazprom đã bắt đầu thực hiện dự án trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ, dự án này sẽ đảm bảo giá cả minh bạch trên thị trường khí đốt tự nhiên, Giám đốc điều hành Alexei Miller cho biết.
"Bây giờ Thổ Nhĩ Kỳ và tôi đã bắt đầu làm việc trong một dự án trung tâm khí đốt ở đất nước này. Quyết định được đưa ra ở cấp lãnh đạo hai quốc gia và chúng tôi đã bắt đầu triển khai trên thực tế. Trung tâm khí đốt sẽ đảm bảo minh bạch và công bằng định giá trên thị trường khí đốt tự nhiên", - theo kênh Telegram của công ty dẫn lời ông Miller từ bài phát biểu trong cuộc gọi hội nghị.
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cũng lưu ý công việc tích cực đang được tiến hành để hình thành trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ, quyết định có thể được đưa ra vào năm 2023.
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Gazprom có thể tăng nguồn cung cấp khí đốt qua Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ
Tổng thống Nga Vladimir Putin và tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trước đây đã chỉ đạo giải quyết chi tiết vấn đề tạo ra một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt, thông qua trung tâm này, có thể di chuyển nguồn cung cấp khí đốt của Nga từ Dòng Bắc đang bị hư hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала