- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Trung Quốc viết về giấc mơ viển vông của Ukraina

© Sputnik / Alexandr Maksimenko Phiên họp của nghị viện Ukraina
 Phiên họp của nghị viện Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - "Hội nghị thượng đỉnh hòa bình" do Ukraina đề xuất khó có thể diễn ra, đặc biệt là nếu không có Nga, tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu) của Trung Quốc viết.

"Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba nói rằng trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc đàm phán trực tiếp nào về hòa bình, Nga phải bị đưa ra trước tòa án quốc tế vì "tội ác chiến tranh" của mình. Đây là một giấc mơ hoàn toàn phi thực tế của Kiev," - ấn phẩm viết.

Ngoài ra, nếu không có Nga, một sự kiện như vậy sẽ mất đi ý nghĩa như một nỗ lực nhằm chấm dứt xung đột, bài báo lưu ý.

"Ngay từ đầu, Kiev đã hy vọng gây áp lực lên Matxcơva thông qua ngoại giao toàn cầu. Nhưng hy vọng hão huyền mà phương Tây chìa ra cho chính quyền Ukraina chỉ có thể làm trầm trọng thêm căng thẳng chính trị và gia tăng hận thù giữa hai bên", - tác giả bài báo giải thích.

Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky gọi năm 2023 là năm quyết định trong cuộc xung đột với Nga

Làm thế nào giải quyết cuộc xung đột Ukraina?

Theo nhà phân tích Trung Quốc Zhang Hong, Nga vẫn là một cường quốc quân sự hùng mạnh và sự hỗ trợ hạn chế của phương Tây dành cho Ukraina chỉ có thể giúp được phần nào vị thế hiện tại của nước này trên chiến trường chứ không thể giúp giành chiến thắng trong cuộc đối đầu.

"Ngoại giao vẫn là cách hợp lý và thực tế nhất để đạt được hòa bình giữa Nga và Ukraina. Giờ đây, chìa khóa mở cánh cửa hòa bình nằm trong tay phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ. Họ nên giúp hạ nhiệt tình hình và thúc đẩy lối suy tư hợp lý, chứ không phải thổi bùng ngọn lửa và giúp Kiev xây lâu đài trên không," - bài viết tóm tắt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала