- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất 200 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskybệ pháo tự hành 2S3 Akatsiya
bệ pháo tự hành 2S3 Akatsiya - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất 200 người trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Hơn 30 quân nhân Ukraina, ba xe chiến đấu bọc thép và hai phương tiện đã bị phá hủy theo hướng Kupiansk sau khi các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina trúng hỏa lực tại các khu vực điểm dân cư Sinkovka, Timkovka và Kislovka ở vùng Kharkov", - Bộ cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, hỏa lực pháo binh đã tấn công bốn đại đội chiến thuật của các lữ đoàn tấn công trên không 25, 80 và 95 của quân đội Ukraina, cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 trong các khu vực điểm dân cư Novolyubovka, Nevsky của LNR , Terny của DNR, cũng như khu lâm nghiệp Serebryansky.
"Đã tiêu diệt hơn 170 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 xe bọc thép chở quân và 4 xe bán tải", Bộ cho biết.
Máy bay của Lực lượng Không quân-Vũ trụ LB Nga tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga chiếu video trực thăng tấn công trong chiến dịch đặc biệt

Công tác chiến đấu của pháo binh Nga ở vùng Zaporozhye

"Một nhà kho chứa vũ khí và thiết bị quân sự đã bị phá hủy gần làng Gulyaipole, vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Ngoài ra, đã đánh trúng 5 sở chỉ huy của quân đội Ukraina ở khu vực Kharkov và DNR, 72 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 97 quận.

Lực lượng Vũ trang Nga tiêu diệt hơn 80 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, hỏa lực và hành động tích cực của quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 80 quân nhân Ukraina, phá hủy một xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép và 5 phương tiện trong ngày qua", - ông Konashenkov nói.
Ngoài ra, đã tiêu diệt nhóm trinh sát và phá hoại của Lực lượng Vũ trang Ukraina, đang hoạt động theo hướng điểm dân cư Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Chuẩn bị động viên đưa vào đặc khu - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hàng không Nga bắn hạ 2 tiêm kích MiG-29 và 1 trực thăng Mi-8 của Ukraina tại DNR
Trên hướng Nam Donetsk, các đơn vị thuộc Lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cũng như lính đánh thuê nước ngoài trong khu vực thành phố Ugledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã bị tấn công. Đã tiêu diệt được hơn 70 quân nhân Ukraina và lính đánh thuê, phá hủy 5 phương tiện chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải.
Trong cuộc giao tranh phản kích gần khu định cư Krasnogorovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã phá hủy hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo FH-70 do Đức sản xuất, được sử dụng để thực hiện các vụ pháo kích vào các khu dân cư của thành phố Donetsk.
Ngoài ra, theo ông Konashenkov, gần thành phố Seversk đã phá hủy 3 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала