Các thành viên Hạ viện Mỹ được lệnh xóa tài khoản TikTok cá nhân

© Depositphotos.com / JosekubeTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thành viên và nhân viên của Hạ viện Hoa Kỳ được lệnh xóa tài khoản cá nhân của mình trên mạng xã hội TikTok thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance, theo một lá thư từ Văn phòng Giám đốc hành chính Hạ viện được ABC News đăng tải.

“Thông báo tới tất cả các thành viên và nhân viên: Ủy ban Hành chính Hạ viện đã ủy quyền cho Văn phòng An ninh mạng của Giám đốc Hành chính bắt đầu xóa dịch vụ truyền thông xã hội TikTok khỏi tất cả các thiết bị dưới sự kiểm soát của Hạ viện”, - tài liệu được lưu hành trên Twitter cho biết.

Lưu ý rằng nhân viên Hạ viện bị cấm tải ứng dụng di động TikTok xuống bất kỳ thiết bị di động nào của cơ quan, các ứng dụng đã cài đặt từ trước phải được gỡ bỏ "ngay lập tức".
Trước đó, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm cài đặt TikTok trên các thiết bị điện tử của chính phủ liên bang. Việc sử dụng ứng dụng phổ biến này để tạo và xem các video ngắn cũng bị cấm đối với các nhân viên chính phủ ở các bang Georgia, Texas, Alabama, Bắc và Nam Dakota. Một điều khoản cấm nhân viên chính phủ sử dụng ứng dụng đã được đưa vào đề xuất ngân sách năm 2023 của Hoa Kỳ.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Giám đốc CIA gọi TikTok là mối đe dọa với an ninh quốc gia Mỹ
Hôm thứ Hai, báo The Wall Street Journal đưa tin chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang xem xét việc bắt buộc bán mảng kinh doanh mạng xã hội của Hoa Kỳ. Đề xuất "bắt buộc bán" nảy sinh trong ủy ban liên chính phủ về đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ, ủy ban này đã thảo luận với lãnh đạo TikTok về khả năng tách biệt dữ liệu và hoạt động kinh doanh của công ty trong hai năm.
Vào tháng 12, Giám đốc CIA William Burns nói rằng mạng xã hội này có thể gây ra mối đe dọa thực sự đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Theo ông Burns, TikTok là một công ty của Trung Quốc, điều đó có nghĩa là chính phủ Trung Quốc có thể yêu cầu quyền truy cập thông tin của người dùng từ Hoa Kỳ và giành quyền truy cập này, cũng như kiểm soát nội dung đăng trên mạng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала