- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức nói về những hành động "đẫm máu" của Zelensky ở Donbass

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của các vụ bắn phá Donetsk
Hậu quả của các vụ bắn phá Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã trở thành một "nhân vật đẫm máu" tiếp theo được Washington tài trợ để hỗ trợ cho khủng bố và bất hòa ở khu vực Đông Âu, ông Arnold Schelzel, một nhà báo của tờ Junge Welt của Đức viết.

"Ông Zelensky tiếp tục chính sách mà những người theo chủ nghĩa dân tộc theo đuổi từ năm 2014 - ông ta tỏ thái độ khinh thường đối với cộng đồng nói tiếng Nga ở Ukraina, đồng thời nã pháo vào các khu dân cư ở Donbass", tác giả của ấn phẩm chỉ ra.

Theo giới quan sát, chính nhà lãnh đạo Ukraina, để chiều theo ý muốn của Washington, đã tạo mọi điều kiện để bắt đầu cuộc đối đầu với Nga.
“Ông Zelensky đã phá hỏng các thỏa thuận hòa bình, đe dọa đánh bom hạt nhân vào tháng 2 và như một sự trả ơn, ông đã nhận được 40 tỷ USD từ Hoa Kỳ dưới hình thức hỗ trợ quân sự,” ấn phẩm lưu ý.
Ngoài ra, ông Schelzel cũng đã tỏ ra phản ứng tiêu cực trước yêu cầu của Kiev về việc lập nên một "tòa án chống lại Matxcơva", vì những tuyên bố như vậy sẽ "dẫn đến leo thang", nhà báo lưu ý.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Zelensky gửi tín hiệu cầu cứu tới Biden

"Hội nghị thượng đỉnh hòa bình"

Tuần này, chính quyền Ukraina đã đưa ra ý tưởng tổ chức cái gọi là "hội nghị thượng đỉnh hòa bình" vào tháng Hai. Chính quyền Ukraina muốn Liên hợp quốc bảo trợ và Tổng thư ký António Guterres là một trung gian hòa giải khả dĩ. Hơn nữa, Kiev nêu rõ rằng Nga chỉ có thể được mời tham gia đàm phán sau khi có một "tòa án quốc tế cần thiết".
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đáp lại rằng Matxcơva không bao giờ chạy theo điều kiện của kẻ khác đưa ra mà chỉ tập trung vào lẽ phải và mục tiêu của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала