Sự ra đời của Liên Xô đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử nhân loại

© Sputnik / David SholomovichLễ kỷ niệm Ngày đoàn kết quốc tế của người lao động tại Mát-xcơ-va. Những nghệ sĩ nghiệp dư đang biểu diễn trên Quảng trường Đỏ.
Lễ kỷ niệm Ngày đoàn kết quốc tế của người lao động tại Mát-xcơ-va. Những nghệ sĩ nghiệp dư đang biểu diễn trên Quảng trường Đỏ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
Sự hình thành của Liên bang Xô viết đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử nhân loại, chỉ đường cho nhiều dân tộc bị áp bức thoát khỏi gông cùm của chủ nghĩa đế quốc, ông Wu Enyuan, nhà nghiên cứu tại Đại học Vũ Hán và nguyên giám đốc Viện Nghiên cứu Nga, Đông Âu và Trung Á thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nói với Sputnik.

Ông Wu Enyuan nói: “Sự ra đời của Liên Xô đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử nhân loại, chỉ ra hướng thoát khỏi xiềng xích của chủ nghĩa đế quốc cho nhiều dân tộc bị áp bức".

Theo ông, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại nhân dân được làm chủ đất nước, được thực hiện công bằng xã hội. Các giai cấp bóc lột như giai cấp tư sản địa chủ nắm quyền lực chính trị và kinh tế ở nước Nga Sa hoàng đã bị loại bỏ, trong khi quyền bình đẳng giữa các tầng lớp xã hội và các dân tộc được thực hiện.

Một cái nhìn mới

Liên Xô, như ông Wu Enyuan lưu ý, "đã mang lại một cái nhìn mới về sự phát triển của nền kinh tế thế giới." Trong thế kỷ 20, phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa dựa trên sở hữu tư nhân về tư liệu sản xuất và định hướng theo kinh tế thị trường đã bộc lộ những khuyết điểm nghiêm trọng, như sự phân hóa giàu nghèo trong xã hội, mâu thuẫn giai cấp ngày càng gia tăng. Liên Xô quốc hữu hóa mọi nguồn lực kinh tế và thiết lập một hệ thống mới.
quốc kỳ của Liên Xô - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Nghị sĩ Nga đề xuất hồi sinh Liên Xô

“Liên Xô trở thành một trong hai nước trên thế giới sản xuất được mọi sản phẩm công nghiệp mà nhân loại có khả năng sản xuất vào thời điểm đó. Sự phát triển của Liên Xô đã vượt xa tốc độ phát triển của các nước tư bản lúc bấy giờ, điều này chứng tỏ tính ưu việt của hệ thống xã hội chủ nghĩa”, chuyên gia này nói thêm.

Ngày 30 tháng 12 đánh dấu 100 năm ngày tuyên bố thông qua thành lập Liên Bang Xã Hội Chủ Nghĩa Xô Viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала