Chuyên gia bình luận về cuộc gặp của các Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc gặp của các Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tại Moskva chứng tỏ Damascus đã có lập trường chống Hoa Kỳ và Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ, chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ Gursel Tokmakoglu tin tưởng.
Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức các cuộc đàm phán ba bên tại Moskva để thảo luận về cách giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trước đó. Bộ đánh giá cụ thể: "sau cuộc họp, các bên ghi nhận tính chất xây dựng của cuộc đối thoại được tổ chức theo hình thức này và sự cần thiết phải tiếp tục nó vì lợi ích tiếp tục ổn định tình hình ở Cộng hòa Ả Rập và toàn khu vực". Hội đàm giữa những người đứng đầu các bộ phận quân sự ở Moskva là cuộc hội đàm chính thức đầu tiên giữa Ankara và Damascus sau 11 năm,-báo Hürriyet lưu ý .

"Như các bạn còn nhớ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng trước cuộc gặp của các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Liên bang Nga và Syria, trước tiên, các cuộc đàm phán giữa các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao nên diễn ra. Theo đó, rõ ràng là Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá các cuộc đàm phán về vấn đề này đã chín muồi. Tình hình như sau: Hoa Kỳ hiện diện ở Syria, nhưng tổ chức khủng bố PKK và sự bành trướng của nó ở phía đông Euphrates dưới hình thức một dự án về việc phân chia quốc gia, chia rẽ đất nước này, lấy đi các nguồn tài nguyên của nó. Chính phủ Syria bằng cách nào đó phải nói rằng chúng tôi không muốn điều này, chúng tôi chống lại điều đó. Điều chính yếu là chính phủ Syria bằng cách nào đó phải nêu vấn đề mà họ không muốn Mỹ và PKK. Điều này rất quan trọng đối với chính sách của Thổ Nhĩ Kỳ", - chuyên gia này phát biểu, kênh truyền hình A Haber dẫn lời ông.

Lính Thổ Nhĩ Kỳ trên xe tăng M60 của Mỹ ở thành phố Tukhar, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ không tiến hành chiến dịch trên bộ ở Syria
Theo ông, Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu một hành lang an ninh.
"Nếu các cuộc đàm phán này đã bắt đầu, chúng ta phải nghĩ rằng Syria đã có lập trường chống PKK và chống Hoa Kỳ. Đối với vùng an toàn của Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta phải nghĩ rằng Ankara đã bật đèn xanh cho hành động chung", - chuyên gia lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала