Bộ Ngoại giao: Nga sẽ không cho phép phương Tây "ém nhẹm" vụ việc xảy ra với Dòng chảy Bắc

© Ảnh : ForsvarskommandoenĐịa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga sẽ không để phương Tây "ém nhẹm" các vụ nổ ở tuyến đường ống Dòng chảy Bắc. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố điều này hôm thứ Năm tại cuộc họp báo ngắn.

"Cũng có thể hiểu được tại sao các nước phương Tây tiếp tục phớt lờ những lời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra minh bạch, khách quan, chuyên nghiệp và phi chính trị hóa để xác định và trừng phạt thủ phạm. Nga sẽ không cho phép để xảy ra một lần nữa hành động thao túng “quét bụi xuống dưới thảm". Vâng, điều này sẽ gây bất tiện cho phương Tây, bởi vì những gì đã xảy ra với Dòng chảy Bắc 1 và 2 là một tội ác, một hành động khủng bố đã được chuẩn bị sẵn sàng về mặt tư tưởng và chính trị, và vào thời điểm mà phương Tây rõ ràng đã cạn kiệt mọi khả năng sử dụng đòn bẩy kinh tế và chính trị để thực hiện mục đích đề ra là loại bỏ dự án, và thế là họ tiến hành kế hoạch B để phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự này", - bà nói.

Theo Zakharova, ở đây chúng ta không chỉ đề cập đến một cuộc tấn công chưa từng có vào cơ sở hạ tầng giao thông quốc tế, mà còn là một tiền lệ cực kỳ nguy hiểm đòi hỏi phản ứng cứng rắn của toàn thể cộng đồng thế giới.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Không có bằng chứng về sự liên quan của Nga trong vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc
"Vì vậy, chúng tôi sẽ đòi công lý, tìm ra gốc rễ của tội ác nghiêm trọng này", - nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала