- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Pháo binh tấn công bốn sở chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của Bộ Quốc phòng ĐPQ đang nhắm hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 "Grad" theo hướng Zaporozhye
Các quân nhân của Bộ Quốc phòng ĐPQ đang nhắm hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong khuôn khổ chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, lực lượng tên lửa và pháo binh đã tấn công bốn sở chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong ngày qua. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, tuyên bố điều này hôm thứ Năm.

"Lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân đã tấn công bốn sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina gần thành phố Kherson, các điểm dân cư Kupiansk, Novoosinovo ở vùng Kharkov và Gavrilovka ở vùng Dnepropetrovsk, cũng như 83 đơn vị pháo binh tại các điểm bắn, đánh trúng nhân lực và thiết bị quân sự ở 102 quận huyện. Tại thành phố Seversk thuộc Cộng hòa nhân dân Donetsk đã tiêu diệt được lựu pháo Msta-B tại các khu vực điểm dân cư Ivanovka và pháo D-20 và D-30 ở Orekhov, vùng Zaporozhye", - ông nói.

Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 20 quân Ukraina ở hướng Kupiansk

Quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt đã đánh bại các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kharkov, tiêu diệt hơn 20 quân địch. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Năm.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Nhà báo nêu lợi thế đáng kể của quân đội Nga so với Lực lượng Vũ trang Ukraina

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng pháo binh đã đánh trúng các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại khu vực các điểm dân cư Timkovka, Kislovka và Berestovoe ở vùng Kharkov. Đã tiêu diệt hơn 20 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe chiến đấu bọc thép và ba phương tiện", - ông nói.

Lực lượng Không quân vũ trụ Nga bắn hạ máy bay Su-25 và Su-24 của Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã bắn hạ máy bay Su-25 và Su-24 của Ukraina cùng hai máy bay trực thăng Mi-8 tại CHND Donetsk.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ máy bay Su-25 và Su-24 của Không quân Ukraina tại khu vực các điểm dân cư Krasny Liman và Kramatorsk. Ngoài ra, hai máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina đã bị bắn rơi tại các điểm dân cư Suvorov và Orlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - báo cáo của Bộ cho biết.

Quân đội Nga trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga tiêu diệt hơn 100 binh sĩ Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала