Hậu quả của làm việc từ xa

© Depositphotos.com / DragonImagesCô gái bên máy tính.
Cô gái bên máy tính. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các chuyên gia Nhật Bản từ Đại học Tsukuba liệt kê những hậu quả của làm việc từ xa đối với sức khỏe. Những phát hiện của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Transportation Research Interdisciplinary Perspectives (TRIP).
Nghiên cứu kiểm tra dữ liệu từ các cuộc khảo sát trực tuyến với 4 500 người trả lời thu được từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2020. Tất cả những người tham gia đều làm việc tại nhà ít nhất bốn giờ một ngày. Các chuyên gia quan tâm đến tác động của chế độ làm việc như vậy đối với hoạt động thể chất (FA).
Những người tham gia tiếp tục di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc tư nhân để đi làm có điểm FA cao nhất. Đối với nhóm làm việc tại nhà, con số này giảm mạnh sau khi điều chỉnh để loại trừ việc đi công tác. Mặc dù di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng hoặc ô tô cần ít năng lượng hơn so với đi xe đạp hoặc đi bộ nhưng đây vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động hàng ngày.
Quán cà phê ngoài trời ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2021
Các nhà khoa học phát hiện ra việc cà phê có thể đóng vai trò như một dấu hiệu chỉ thị sức khỏe
Mối tương quan đặc biệt rõ rệt ở những người trẻ tuổi từ 18-29 chuyển sang làm việc tại nhà trong thời gian xảy ra đại dịch và không quay lại văn phòng sau đó, cũng như ở phụ nữ. Hoạt động hàng ngày của họ giảm xuống gần như bằng không. Đồng thời, các đồng nghiệp của họ, những người làm việc từ xa trước đại dịch, tăng nhẹ FA hàng ngày của họ. Hầu hết những người được hỏi (80 phần trăm) đồng ý việc giảm hoạt động của họ là một yếu tố tiêu cực trong quá trình chuyển đổi sang làm việc từ xa.
Các tác giả nói thêm mức FA thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm, lo lắng và căng thẳng. Nhận thức được xu hướng làm việc từ xa đang diễn ra, đặc biệt là ở giới trẻ, các nhà khoa học đang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì khối lượng công việc hàng ngày thông qua tập thể dục và sử dụng các phương tiện chủ động để di chuyển ngoài giờ làm việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала