Một hành động của Zelensky cho thấy Kiev đang tuyệt vọng

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev
Tổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang cố gắng hết sức để giữ vấn đề Ukraina ở trung tâm chú ý của công chúng Mỹ, tờ báo Global Times viết.
Ấn phẩm lưu ý rằng, sự tuyệt vọng của Kiev thể hiện qua "bài thuyết trình đầy kịch tính" của Zelensky trước Quốc hội ở Washington.
“Vấn đề thực sự của Zelensky không phải là thuyết phục cơ sở chính trị Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ Kiev, mà là làm sao duy trì câu chuyện về Ukraina ở trung tâm chú ý của công chúng Mỹ", - ấn phẩm viết.
Theo tác giả bài báo, trong bối cảnh xung đột kéo dài, điều này ngày càng trở nên khó khăn hơn, vì nhiều vấn đề trong chính Hoa Kỳ "chắc chắn sẽ đẩy cuộc khủng hoảng Ukraina ra bên lề các cuộc tranh luận của công chúng Mỹ."
"Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ gần đây là một biểu hiện rõ ràng của thách thức này - trong chiến dịch bầu cử, đề tài Ukraina thậm chí còn không lọt vào danh sách 10 vấn đề chính trị hàng đầu", - ấn phẩm chỉ ra.
Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky gọi năm 2023 là năm quyết định trong cuộc xung đột với Nga
Tuần trước Tổng thống Ukraina Zelensky đã bay tới Washington để gặp nhà lãnh đạo Hoa Kỳ Joe Biden và lãnh đạo quốc hội. Nhân chuyến thăm này Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ USD cho Kiev, trong đó ngoài những thứ khác còn bao gồm một đại đội tên lửa phòng không Patriot.
Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina kể từ ngày 24 tháng 2. Trong bối cảnh đó, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO của họ tiếp tục bơm vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la cho chế độ Kiev. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала