Mỹ giúp Kiev nhắm vào các bãi phóng UAV của Nga

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhPhóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih
Phóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tờ New York Times viết Hoa Kỳ đang giúp lực lượng Ukraina nhắm mục tiêu vào các địa điểm mà Nga dùng để phóng máy bay không người lái.

"Hoa Kỳ đang hỗ trợ lực lượng Ukraina nhắm mục tiêu vào các máy bay không người lái chuẩn bị phóng. Đây là nhiệm vụ khó khăn khi người Nga di chuyển địa điểm phóng từ sân bóng đá sang bãi đậu xe", - tờ báo cho biết.

Đồng thời, theo tờ báo, điều này đang được thực hiện như một phần trong chương trình mở rộng của Washington nhằm tước bỏ khả năng sản xuất UAV của Iran và được cho là chuyển chúng cho Nga "để sử dụng ở Ukraina". Là một phần của chương trình này, chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden muốn ngăn chặn Iran phát triển khả năng sản xuất máy bay không người lái, gây khó khăn hơn cho Nga trong việc phóng các UAV này, mà phương Tây tuyên bố Tehran chuyển giao cho Liên bang Nga, và nếu tất cả những điều này không hoạt động, sau đó sẽ cung cấp cho Kiev phương tiện có thể hạ gục chúng.
Lực lượng đặc nhiệm Nga sử dụng máy bay không người lái ZALA trong một chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
EU muốn áp lệnh trừng phạt đối với UAV Nga
Theo ấn phẩm, Adrian Watson, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, đã xác nhận phạm vi của chương trình này của Hoa Kỳ và nói Washington đang "tìm cách nhắm mục tiêu sản xuất UAV của Iran thông qua các biện pháp trừng phạt, kiểm soát xuất khẩu và mối liên hệ với các công ty tư nhân có bộ phận được sử dụng trong sản xuất".
Các nước phương Tây cáo buộc Iran cung cấp máy bay không người lái cho Nga trong các hoạt động quân sự ở Ukraina. Moskva và Tehran phủ nhận những cáo buộc như vậy. Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho biết, Tehran đã cung cấp máy bay không người lái cho Nga vài tháng trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Ông cũng tuyên bố Tehran không thể gặp gỡ Kiev về vấn đề UAV do phía Ukraina không lộ diện.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала