Ngoại trưởng Lavrov: Bà Merkel đang cố theo kịp "đoàn tàu" bài Nga

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov không cho những lời nói của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel về các thỏa thuận Minsk với thực tế là bà đang cố gắng theo kịp "đoàn tàu" bài Nga có liên quan với nhau.
Bà Merkel (tại vị từ năm 2005 đến năm 2021) cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Die Zeit rằng "thỏa thuận Minsk năm 2014 là một nỗ lực để dành cho Ukraina thời gian". Merkel nói thêm rằng bà coi việc Ukraina và Gruzia gia nhập NATO được thảo luận vào năm 2008 là sai lầm.
Bộ trưởng lưu ý rằng vài năm trước khi kết thúc nhiệm kỳ Thủ tướng, trong một cuộc trò chuyện với Tổng thống Vladimir Putin, người đã lưu ý bà về sự cần thiết phải giải quyết các vấn đề về quy chế đặc biệt thông qua đối thoại trực tiếp giữa Kiev, Donetsk và Lugansk, bà Merkel đã nói rằng trên thực tế Moskva quyết định mọi việc ở Donbass và Moskva phải đàm phán với Kiev.
Chân dung bà Angela Merkel do hoạ sĩ Colin Davidson vẽ, tại Hội chợ Nghệ thuật London - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Bà Merkel từ chối tham gia giải quyết xung đột ở Ukraina
"Vì vậy, đây hoàn toàn không phải là sự hồi tâm chuyển ý, hoàn toàn không phải là mong muốn vào giây phút cuối cùng để theo kịp đoàn tàu đang tăng tốc độ bài Nga. Mà nó đã ăn sâu bám rễ", - ông Lavrov nói trên kênh sóng đài truyền hình Nga.
Theo Bộ trưởng, cuộc chiến chống Nga đã được tuyên bố từ khá lâu - sau khi diễn ra cuộc đảo chính ở Ukraina "do Hoa Kỳ dàn dựng" và được Liên minh châu Âu hỗ trợ, và sau khi không ai có ý định thực hiện các thỏa thuận Minsk, điều vừa rồi đã được bà Merkel "xác nhận".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала