Ông Lavrov cho rằng phương Tây đã biến OSCE thành đấu trường tuyên truyền

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đã biến OSCE thành đấu trường của các trận chiến tuyên truyền, còn vai trò chủ tịch của Ba Lan đã đưa kết quả công việc của tổ chức này về con số 0, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận xét.

"Phương Tây coi OSCE là một công cụ để thúc đẩy lợi ích chung của họ và đã biến tổ chức này thành một đấu trường cho các trận chiến tuyên truyền. Vào năm 2022 nước chủ tịch điều hành tổ chức này là Ba Lan với chủ trương công khai chống Nga. Theo đánh giá của chúng tôi, người Ba Lan chỉ thành công ở một điểm: họ đã làm hiệu quả công việc của OSCE giảm xuống con số 0. Điều này không làm chúng tôi ngạc nhiên", - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ông Lavrov nhắc lại rằng tổ chức này được thành lập như một diễn đàn để đối thoại và hợp tác bình đẳng, nhưng trong vài năm qua, ông nói thêm, tổ chức này đã lâm vào tình trạng khủng hoảng sâu sắc.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
"Nga phải bị cô lập tối đa": Ba Lan xác nhận việc ông Lavrov không được dự hội nghị thượng đỉnh OSCE
"Tôi xin nói thẳng: mọi việc ở OSCE đang diễn ra không suôn sẻ", - ông Lavrov kết luận.
Trước đó, Ba Lan, nước hiện là Chủ tịch OSCE, đã từ chối để ông Lavrov tham dự cuộc họp của Hội đồng Ngoại trưởng (CMFA) OSCE tại thành phố Lodz vào ngày 1-2/12. Ông Lavrov, kho bình luận về tình hình đang diễn ra trong tổ chức này, tuyên bố rằng phương Tây đang cố tình đào ranh giới phân chia, để cố gắng chôn vùi OSCE.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала