Sản xuất iPhone cao cấp sẽ được chuyển về Việt Nam

© AFP 2023 / JOHANNES EISELE Một khách hàng Trung Quốc thiết lập iPhone 7 mới của cô ấy trong buổi khai trương mở bán tại một cửa hàng Apple ở Thượng Hải
Một khách hàng Trung Quốc thiết lập iPhone 7 mới của cô ấy trong buổi khai trương mở bán tại một cửa hàng Apple ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Apple sẽ chuyển một phần dây chuyền sản xuất iPhone cao cấp từ Trung Quốc sang Việt Nam, theo TrendForce.
Các chuyên gia nhận thấy dự đoán nguồn cung điện thoại thông minh dòng iPhone 14 trong năm 2022 đã giảm xuống còn 78,1 triệu thiết bị do tình trạng cách ly tại Trung Quốc. Trong khi đó, Apple quyết định đa dạng hóa việc sản xuất các mẫu Pro, tước bỏ vị thế nhà sản xuất thiết bị duy nhất của Foxconn. Như TrendForce đã biết, tập đoàn sẽ chuyển một phần đơn đặt hàng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cho Luxshare.
Các nhà phân tích lưu ý Luxshare có một nhà máy sản xuất phụ kiện iPhone tại Việt Nam và một dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh tại Trung Quốc. Để giảm sự phụ thuộc vào sản xuất tại Trung Quốc, Apple sẽ phải ngừng phụ thuộc vào các đối tác địa phương và xem xét nhà máy ở các quốc gia châu Á khác.
Các chuyên gia cho biết để đảm bảo nguồn cung điện thoại thông minh cao cấp không bị gián đoạn cho thị trường Bắc Mỹ, Apple cần tập trung khoảng 30-35% công suất bên ngoài Trung Quốc.
Samsung Electronics Co. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Samsung thua Apple ở thị trường quan trọng

Đầu tư của Foxconn

Giữa tháng 12, nguồn tin của SCMP cho biết các đối tác Trung Quốc của Apple sẽ giúp công ty thoát khỏi Trung Quốc. Do đó, một trong những đối tác chính của công ty Mỹ, Foxconn, đã đầu tư 500 triệu USD vào việc xây dựng một nhà máy ở Ấn Độ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала