- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

Tinh thần Nga trong trái tim người Việt trẻ tuổi

© Sputnik / Taras Ivanovxe có dán biểu tượng hình chữ Z
xe có dán biểu tượng hình chữ Z - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Chưa từng đặt chân đến nước Nga, cũng không biết tiếng Nga nhưng văn hóa, con người và tinh thần dân tộc Nga lại có sức hút đặc biệt với anh Nguyễn Hoàng Phương, một người dân thủ đô Việt Nam.
Vài tháng gần đây, chiếc xe có dán biểu tượng hình chữ Z xuất hiện trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội. Chủ nhân của chiếc xe không phải là người Nga, mà là người Việt Nam – anh Nguyễn Hoàng Phương.
Dù không biết tiếng Nga, anh Phương tự mày mò tìm hiểu về ý nghĩa của biểu tượng và dán lên xe, như một cách thể hiện tình yêu và ủng hộ tinh thần tự cường của nước Nga vĩ đại.

Lý do vì sao tôi dán decal này là khi tôi xem trên mạng có hình ảnh một đoàn xe tăng của Nga tiến vào Donbass, trên đó có treo 1 lá cờ đỏ búa liềm, lá cờ chiến thắng. Tôi thấy các thiết bị quân sự dán hình chữ Z và tìm hiểu về biểu tượng này. Tiếng Nga mình không biết, nhưng tự tìm hiểu, tự đặt, tự in. Nói chung như 1 cách mình ngầm ủng hộ cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, Anh Nguyễn Hoàng Phương, Hà Nội chia sẻ với Sputnik.

Anh Phương cho biết thêm, anh từng giải thích ý nghĩa của biểu tượng “Z” kèm cách tìm kiếm cho những người tò mò. Tình yêu nước Nga đã đem đến cho anh Phương những người bạn mới, trong đó có cả những người bạn Nga.
Bà Nguyễn Thị Kim Quý và đàn thú cưng trên chiếc xe 3 bánh độc đáo trong cuộc dạo chơi buổi sáng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chuyện đáng kinh ngạc
“Người đàn bà và con chó nhỏ” phiên bản Việt

Thực ra tôi không biết tiếng Nga nhưng gia đình có kỷ niệm về nước Nga. Ngày xưa bố tôi từng đi học quân sự ở Liên Xô, nên trong quá trình sinh ra và lớn lên có những câu chuyện thủa bé của bố về đất nước và con người Nga. Dần dần tình yêu về nước Nga tự phát sinh trong mình thôi.

Đối với thế hệ đầu 8x như anh Nguyễn Hoàng Phương, vẫn còn những cảm nhận của thời bao cấp khi Liên Xô chưa tan vỡ, vẫn còn những bài học về lịch sử khi Liên Xô là một trong những nước dành sự hỗ trợ quý báu cho Việt Nam về kinh tế, quân sự. Thậm chí, có nhiều quân nhân Nga đã hy sinh ở Việt Nam để giúp Việt Nam giải phóng dân tộc. Tinh thần nước Nga, tình cảm nước Nga là những thứ sẽ còn đọng mãi trong trái tim thế hệ trẻ người Việt Nam hôm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала