- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Toàn là điều ác": Sĩ quan tình báo Mỹ lên tiếng về chính sách của Mỹ đối với Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách của Nhà Trắng đối với Ukraina "toàn là điều ác", sĩ quan tình báo Mỹ về hưu Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Youtube The Left Lens.
Theo ông, quan điểm của Nhà Trắng về việc hỗ trợ Ukraina không những không có lợi mà còn có hại đối với Kiev.

"Chính sách của Mỹ về Ukraina không phải là làm điều tốt, không phải là giúp đỡ bất kỳ ai. Mà là để cả một dân tộc đi đến chỗ chết. Để một quốc gia mà chúng ta liên tục gọi là bạn đi đến chỗ chết", - Ritter nói.

Viên sĩ quan tình báo gọi mục đích của chính sách như vậy là gây thiệt hại cho nước Nga chứ không phải thực sự hỗ trợ Ukraina.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chia rẽ giữa các thành viên đảng Cộng hòa ở Mỹ vì vấn đề viện trợ cho Ukraina
"Hoa Kỳ đã nói - chúng tôi đang rời bỏ các người. Chúng tôi đang hiện thực hóa ảo tưởng méo mó của Lindsey Graham (thượng nghị sĩ Hoa Kỳ), "chiến đấu đến người Ukraina cuối cùng". Bây giờ chúng tôi có Ukraina đang nỗ lực chiến đấu, nỗ lực giành chiến thắng, nhưng chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra. Chúng tôi chỉ có thể để họ chiến đấu đến người Ukraina cuối cùng", - Ritter nói.
Để kết luận ông nói thêm rằng chính sách hỗ trợ Ukraina của Washington là "định nghĩa về cái ác" và những người thực hiện chính sách này là đồng phạm của nó.
Tuần trước Tổng thống Ukraina Zelensky đã bay tới Washington để gặp nhà lãnh đạo Hoa Kỳ Joe Biden và lãnh đạo quốc hội. Nhân chuyến thăm này Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ USD cho Kiev, trong đó ngoài những thứ khác còn bao gồm một đại đội tên lửa phòng không Patriot.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала