Tổng thống Serbia Vučić hủy bỏ tình trạng báo động cao của quân đội

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hãng tin Tanjug trích dẫn một nguồn tin trong chính quyền tổng thống, cho biết Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić đã hủy bỏ việc nâng cao mức độ sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này.

Tình trạng báo động cao của quân đội Serbia, được công bố ba ngày trước do tình hình ở phía bắc Metohija, đã bị hủy bỏ vào thứ Năm theo quyết định của… Vučić”, - theo nội dung bản tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Milos Vučević hồi đầu tuần nói Vučić đã ra lệnh cho quân đội được đặt trong tình trạng báo động cao.
Vào thứ Tư, Vučić đã kêu gọi người dân tộc Serbia ở Kosovo chấm dứt các cuộc biểu tình chống lại "chính quyền" của nước cộng hòa tự xưng và dỡ bỏ các chướng ngại vật.
Trước đó, người ta biết cựu cảnh sát Serbia Dejan Pantic, bị chính quyền Kosovo Albanian giam giữ quản thúc tại gia, dẫn đến làn sóng căng thẳng mới bắt đầu.
Video: Serbia đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Multimedia
Video: Serbia đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu

Leo thang ở Kosovo và Metohija

Căng thẳng vẫn còn ở Kosovo và Metohija. Cảnh sát Cộng hòa tự xưng Kosovo vào tháng 12 đã bắt giữ một số sĩ quan cảnh sát ở phía bắc vì tình nghi phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột và khủng bố 1998-1999. Vào ngày 10 tháng 12, người Serbia ở Kosovo đã dựng rào chắn và túc trực trên đường cao tốc ở phía bắc khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала