Trump tố FBI bưng bít thông tin bất lợi về con trai Biden

© LEAH MILLISCựu Tổng thống Donald Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng FBI, cơ quan đang điều tra vụ mất máy tính xách tay của Hunter Biden, con trai đương kim Tổng thống Hoa Kỳ, đã kiểm duyệt những thông tin "bất lợi" liên quan đến vụ việc này ngay trước thềm cuộc bầu cử năm 2020.

"Được biết rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cơ quan đang “điều tra” vụ Hunter Biden đã gửi rất nhiều yêu cầu kiểm duyệt để giữ bí mật tất cả các tin xấu ngay trước cuộc bầu cử năm 2020. Nói cách khác, chính những người đang “điều tra” anh ta lại lo làm sao để anh ta không chịu bất kỳ tiếng xấu nào - "mà, làm ơn, chỉ có những điều tốt đẹp", - ông Trump viết trên Truth Social.

Theo cựu nguyên thủ quốc gia, tình huống này không gì khác hơn là một "sự nhục nhã xấu xa" - và đứng đằng sau đó là chính những người trước đây đã cáo buộc ông liên quan đến gian lận bầu cử và vụ những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol hồi tháng 1/2021.
Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Truyền thông: Con trai của Biden tạo ra số điện thoại dùng một lần bằng các ứng dụng
Vào tháng 10/2020, ngay trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, báo New York Post đã đăng một loạt tài liệu dựa trên thư từ được cho là tìm thấy trong máy tính xách tay của Hunter Biden nằm tại một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware. Chủ xưởng đã tạo thêm và giữ lại một bản sao ổ cứng, bản sao đó đã được trao cho Rudy Giuliani, cựu thị trưởng New York và là luật sư riêng của Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ là Donald Trump. Chiếc máy tính xách tay bị FBI thu giữ sau đó. Tờ Daily Mail viết rằng những bức ảnh được tìm thấy trong máy tính xách tay có thể cho thấy Biden Jr. tham gia vào các hoạt động tội phạm về buôn bán ma túy và mại dâm.
Đại diện Ủy ban Giám sát Hạ viện là ông James Comer thuộc Đảng Cộng hòa vào tháng 11 đã hứa sẽ có cuộc điều tra về Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, xem liệu gia đình ông có tham gia vào các đường dây kinh doanh quốc tế hay không và liệu nhà lãnh đạo Hoa Kỳ có phải là một nhân tố rủi ro ảnh hưởng đến an ninh quốc gia hay không. Theo hạ nghị sĩ, con trai của Tổng thống Hoa Kỳ là Hunter đã tham gia vào các mối quan hệ kinh doanh trên khắp thế giới và có thể trở thành triệu phú chỉ bằng cách giúp người khác tiếp cận các thành viên cấp cao trong gia đình mình. Trong một số việc, như ông Comer chỉ ra, Hunter Biden có thể liên quan đến những kẻ buôn người, mà bằng chứng về hoạt động gây tranh cãi đó có trong máy tính xách tay của anh ta.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала