- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Belarus thắc mắc về vụ việc với tên lửa Ukraina

© Ảnh : Telegram/belarusian_silovikĐặc công kiểm tra tên lửa S-300 của Ukraina, Belarus
Đặc công kiểm tra tên lửa S-300 của Ukraina, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) — Tư lệnh lực lượng tên lửa phòng không Belarus Kirill Kazantsev nói phía Belarus vẫn còn thắc mắc về vụ việc tên lửa Ukraina rơi trên lãnh thổ nước cộng hòa, không loại trừ giả thuyết về một hành động khiêu khích có chủ ý của Kiev.
"Có nhiều câu hỏi về vụ việc này. Chúng tôi đang xem xét hai phiên bản: phóng tên lửa dẫn đường phòng không không chủ ý do trắc thủ huấn luyện kém hoặc một sự cố tên lửa, hoặc đó là một hành động khiêu khích có chủ ý từ phía lực lượng vũ trang Ukraina", - ông nói trong một video bình luận đăng trên kênh Telegram bộ Quốc phòng.
Nhìn chung, ông lưu ý trong vụ việc, các kíp chiến đấu phòng không Belarus đã làm việc bình thường khi phát hiện mục tiêu trên không.
Hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Belarus thông báo lực lượng phòng không nước cộng hòa đã bắn trúng một tên lửa, các mảnh vỡ nó rơi xuống khu vực Brest, đó là một tên lửa dẫn đường phòng không S-300 được bắn từ lãnh thổ Ukraina.
Phóng tên lửa và đạn pháo vào các cơ sở năng lượng và chỉ huy quân sự Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tên lửa Ukraina rơi xuống lãnh thổ Belarus
Theo Sputnik Belarus, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ngay lập tức được thông báo về vụ việc, thay mặt ông, một nhóm chuyên gia trong số các nhân viên Ủy ban Điều tra và Bộ Quốc phòng đã xác định nguyên nhân vụ rơi. Không có báo cáo về thương vong.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала