- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Độc giả Hoa Kỳ nói Ukraina là một quốc gia thuộc Mỹ

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng Twitter đã đề xuất công nhận Ukraina là một quốc gia thuộc Mỹ do số tiền khổng lồ mà Washington đã chi để hỗ trợ chính phủ Zelensky.
Mọi chuyện bắt đầu với bài đăng của nhà báo kiêm nhà hoạt động bảo thủ Bridget Gabriel. Bà đã hỏi trên Twitter liệu chính quyền Ukraina có giúp khôi phục cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ bị bão tuyết phá hủy để đổi lấy sự trợ giúp của phương Tây cho Kiev hay không. Dòng đăng đã nhận được phản hồi rất lớn của các độc giả, đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt thích chỉ trong vài giờ.

"Có lẽ chúng ta đã bỏ lỡ điều gì đó và Ukraina từ lâu đã là một quốc gia của Mỹ", - một trong những người dùng đồng ý với Gabriel.

"Cơ sở hạ tầng của đất nước tôi kém hơn nhiều so với Ukraina", - độc giả nhấn mạnh trong câu trả lời.

"Tôi vẫn không nghĩ người Mỹ ủng hộ và bảo vệ một quốc gia không thuộc NATO", - doanh nhân Richard Hammond bình luận.

"Nó sẽ như vậy. Họ buộc phải vay từ chúng ta với lãi suất không cạnh tranh. Họ mua than của Mỹ với giá cao gấp 5 lần giá thị trường", bình luận lưu ý.

"Cơ sở hạ tầng của chúng ta là kết quả của việc không muốn đầu tư vào Hoa Kỳ", - độc giả biệt danh Milquetoast viết.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Biden "đổi tên" cho Kherson

Zelensky thăm Washington

Tuần trước, Zelensky đã bay tới Washington, nơi ông gặp người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden và lãnh đạo Quốc hội. Thời điểm trùng với chuyến thăm của ông là thông báo về gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ đô la cho Kiev, trong đó bao gồm dàn tên lửa phòng không Patriot.
Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh đã cung cấp thiết bị quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Moskva nhiều lần lưu ý phương Tây đang tìm cách kéo dài cuộc xung đột. Như Bộ Quốc phòng Nga đã nhấn mạnh, các kho chứa vũ khí đạn dược nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала