Giáo hoàng Francis chúc Việt Nam năm mới hạnh phúc

© AFP 2023 / Alberto PizzoliПапа Франциск машет рукой из окна апостольского дворца с видом на площадь Святого Петра в Ватикане
Папа Франциск машет рукой из окна апостольского дворца с видом на площадь Святого Петра в Ватикане - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Italy, Giáo hoàng Francis đã gửi lời chúc Giáng sinh an lành và Năm mới hạnh phúc đến lãnh đạo và nhân dân Việt Nam.
Mới đây, Giáo hoàng Francis - người đứng đầu Tòa thánh Vatican, đã tiếp Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng tại buổi Thánh lễ Giáng sinh tổ chức tại Vương cung Thánh đường St. Peter, Vatican.
Đại sứ Dương Hải Hưng bày tỏ vui mừng được gặp Giáo hoàng và trân trọng gửi lời chức mừng Năm mới tốt đẹp nhất của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đến Giáo hoàng; thông báo việc các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm, chúc mừng cộng đồng Công giáo Việt Nam nhân dịp lễ Giáng sinh 2022, ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và mong muốn cộng đồng Công giáo Việt Nam tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp, tích cực đồng hành xây dựng, phát triển đất nước.
Cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Chính phủ Việt Nam gửi điện mừng nhân dịp Quốc khánh Hoa Kỳ
Giáo hoàng Francis cảm ơn và gửi lời chúc Giáng sinh an lành và Năm mới hạnh phúc đến lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực của quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh và mong muốn quan hệ hai bên sẽ ngày càng phát triển tích cực hơn nữa trong thời gian tới.
Trước đó, vào tháng 8/2021, Đức Giáo hoàng Francis đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 3 quốc gia đang đối mặt với những khó khăn vì thiên tai và đại dịch COVID-19. Số tiền viện trợ này được trích từ một quỹ từ thiện theo mệnh lệnh của Đức Giáo hoàng.
Trận Điện Biên Phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Điện mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không 1972 được gửi từ Nga đến Việt Nam
Như vậy, Vatican sẽ hỗ trợ khẩn cấp Việt Nam 100.000 euro với hy vọng giúp đỡ được những người đang gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19.
Khoảng 200.000 euro sẽ được chuyển cho Haiti để hỗ trợ khắc phục hậu quả trận động đất khiến hơn 2.200 người thiệt mạng. Gần 60.000 euro sẽ được chuyển đến Bangladesh hỗ trợ những nạn nhân của bão Yaas.
Theo Vatican News, đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu và sẽ được chuyển cho các cơ quan đại diện ngoại giao các nước trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала