Hé lộ thuật toán giúp nhà máy của Samsung giảm tiêu thụ năng lượng 12,4%

© Ảnh : Press service of Samsung Việt Nam Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thuật toán tiết kiệm năng lượng của Samsung Electronics có thể giúp nhà máy tại TP.HCM giảm tiêu thụ năng lượng đến 12,4%. Công nghệ này sẽ góp phần vào mục tiêu giảm mức phát thải carbon ròng về 0 của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc.
Theo Tuổi Trẻ Online, vừa qua, Tập đoàn Samsung công bố chiến lược bao gồm các cam kết để đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.
Tập đoàn đặt mục tiêu đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 trong tất cả các hoạt động của bộ phận Trải nghiệm thiết bị điện tử (DX) vào năm 2030, và tất cả hoạt động trên toàn cầu của công ty, gồm cả bộ phận Giải pháp thiết bị (DS) vào năm 2050. Mức carbon phát thải trực tiếp và gián tiếp bằng 0 dự kiến sẽ tương ứng với mức giảm 17 triệu tấn khí carbon dioxide (CO2e).
Để thực hiện mục tiêu này, Samsung Electronics dự kiến đầu tư hơn 7.000 tỉ won thực hiện các sáng kiến môi trường đến năm 2030. Công ty sẽ tập trung phát triển công nghệ tiên tiến cho các cơ sở xử lý để giảm lượng khí thải carbon.
Tại Việt Nam hiện nay, Samsung cho biết đã triển khai hệ thống giám sát và môi trường kiểm soát chủ động dựa trên IoT trong hệ thống HVAC (sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) tại cơ sở làm việc ở TP.HCM.
Dự án Công ty SEHC tại Khu công nghệ cao TP.HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Samsung sẽ xây nhà máy chip bán dẫn tại Việt Nam?
Từ đó, triển thuật toán tiết kiệm năng lượng dựa trên điều kiện khí hậu ngoài trời, tải HVAC và công suất thiết bị, cho phép kiểm soát hoạt động tối ưu của thiết bị cơ sở hạ tầng.
Kết quả cho thấy Samsung Electronics tại TP.HCM đã giảm tiêu thụ năng lượng 12,4%. Tập đoàn dự kiến sẽ áp dụng công nghệ này tại các cơ sở khác của Samsung ở Hàn Quốc, Mỹ và Đông Nam Á.
Ngoài ra, tại tổ hợp Samsung ở tỉnh Thái Nguyên, công ty này cũng triển khai dự án xây dựng hệ thống xử lý rác thải và chuyển đổi rác thải thành năng lượng tái tạo.
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Giảm sản lượng điện thoại “made in Vietnam”, Samsung đang tính toán điều gì?
Khi đi vào hoạt động, hệ thống sẽ giúp tổ hợp Samsung xử lý chất thải công nghiệp từ năm pháp nhân thuộc Tập đoàn Samsung, qua đó góp phần hiệu quả vào công tác xử lý môi trường tại tỉnh Thái Nguyên…
Trước đó, Samsung cũng đã gia nhập sáng kiến RE100, một sáng kiến toàn cầu cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Trong vòng 5 năm tới, tất cả các thị trường quốc tế nơi công ty đang hoạt động bên ngoài Hàn Quốc sẽ sử dụng bằng năng lượng tái tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала