- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Pháp nói pháo tự hành Caesar giao cho Kiev không có tác dụng

© Ảnh : Daniel StegerPháo tự hành 155 mm CAESAR, do Nexter phát triển và sản xuất
Pháo tự hành 155 mm CAESAR, do Nexter phát triển và sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tất cả các cỗ pháo tự hành Caesar do Pháp cung cấp cho Ukraina đều cần phải sửa chữa, báo Le Figaro viết.
"Một số hư hại đối với Caesar đang trở thành vấn đề nghiêm trọng", - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastian Lecornu cho biết.
Theo ấn phẩm, quân đội Pháp chưa sẵn sàng cung cấp pháo tự hành mới từ kho của mình, nhưng Bộ trưởng thúc giục phía nhà máy đẩy nhanh tốc độ sản xuất để giao các lô hàng mới.
Tác giả viết rằng các trắc thủ Ukraina lo ngại về tình trạng của pháo Caesar. Do bắn nhanh liên tục nên nòng pháo nhanh bị mòn và không sử dụng được, khóa nòng cũng thường bị hỏng.
Pháo tự hành CAESAR 155 mm của Quân đội Pháp do Tập đoàn Nexter sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp và Đan Mạch chuyển cho Ukraina sáu tổ hợp pháo CAESAR
Theo ông Lecornu, trong số 18 cỗ pháo được giao đã có một khẩu bị vô hiệu hóa, những khẩu khác nằm đó đợi bảo trì. Ông cũng lưu ý rằng quân đội Ukraina phải thu xếp bảo dưỡng súng tại chỗ, vì việc gửi Caesar đến Ba Lan để sửa chữa mất nhiều thời gian và khiến thiết bị gặp rủi ro.
Pháp gần đây đã gửi 6 lựu pháo xe kéo TRF1 155mm và hai hệ thống phòng không Crotale tới Ukraina. Có thông tin cho biết LLVT Ukraina đã nhận được 18 cỗ pháo Caesar của Pháp. Tổng thống Emmanuel Macron lưu ý rằng Pháp cùng với Đan Mạch đang phối hợp để chuyển giao thêm sáu khẩu lựu pháo Caesar nữa cho nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала